อยากรักเธอใหนานเท่านาน แม้เวลาจะผ่านแปรผัน แต่ก็ต้องมีอยู่สักวัน เธอและฉันต้องเดินครละทาง อยากจะลืมทุกเรื่องราวร้าว-ร้าว ให้สูญเปล่าหายไปมลายสิ้น ลืมถ้อยคำเสียดแทงใจที่ได้ยิน กลั้นน้ำตาที่รวยรินไว้ดังเดิม อยากทำทุกอย่างเพื่อเธอ โดยไม้เพ้อไม่หวังสิ่งแทนที่ อยากจดจำทุกเรื่องราวดี-ดี ในวันที่เรามีกันและกัน แล้วเธอล่ะกำลังคิดอะไรอยู่ หรือฉันโง่ที่ไม่รู้ดูไม่เห็น ไม่เข้าใจข้างในที่เธอเป็น มันยากเย็นเกินกว่าจะบรยาย