หลักศิลาภาษาสารงานเลขา อยู่คงคู่คุณค่าว่าเหมาะสม สืบทอดมาเนิ่นนานน่าชื่นชม ให้เชิดชูคู่บรมปฐมชัย ภาษาไทยเอกลักษณ์ประจักษ์แจ้ง ทั่วทุกแห่งแหล่งหล้าหาไกลใกล้ ก็สรรเสริญเถิดค่าความเป็นไทย คงมั่นไว้ให้ลูกหลานวานรักษา แต่ทำไมใจคนรนเปลี่ยนแปลง หยิบภาษามาแผลงแรงหนักหนา พูดไปไยขายขี้หน้า...ค่าอักษรา ความลัชชาหามีไม่ให้คำนึง เมื่อความคิดผิดถูกไม่แบ่งแยก สิ่งจัญไรเข้าแทรก...ไม่นึกถึง แท่งศิลาแปดเปื้อนมิตราตรึง ความซาบซึ้งถึงภาษาหาหวนคืน หากตอนนี้บรรพชนตื่นขึ้นดู คงอดสูอยู่ไม่หายยากจะฝืน ความอาจมจากคมคำเริ่มยั้งยืน ปานจะกลืนฝืนยืนบนถิ่นไทย
15 เมษายน 2550 19:11 น. - comment id 683135
รักภาษาไทยค่ะ..ขอบคุณภาษาไทยที่ให้พวก เรามาพบ.มาเป็นเพื่อน มาเป็นพี่น้องกัน.มามอบ สิ่งดีๆให้กัน ณ.ที่นี้ค่ะ.. ขอบคุณภาษาไทย..
15 เมษายน 2550 20:33 น. - comment id 683146
อนุรักษ์ภาษา เพราะค่ายิ่ง ด้วยเป็นสิ่งบอกเอกลักษณ์หนา มีค่าล้นมากมายกว่าเงินตรา มาเถิดมารักษาไว้ให้ยืนนาน ใช่แล้วค่ะ ภาษาเรา เราควรช่วยกันรักษา ไว้ อย่าเอามาเขียนทำเล่นแผลงๆ แบบ คึกคะนองและไม่รับผิดชอบแบบนั้น .. อิอิ.. หวัดดีจ้าตะวันจะลับขอบฟ้า
15 เมษายน 2550 20:53 น. - comment id 683149
เก่าไป..ใหม่มา หมุนเวียนเป็นเช่นนี้เอง สุขสันต์วันสงกรานต์นะจ๊ะ ไปแอ่วไหนบ้างมาเล่าให้ฟังบางสิ
16 เมษายน 2550 17:40 น. - comment id 683429
ภาษา..คือชาติ.... ชาติ....คือภาษา... การอนุรักษ์..ภาษาไทย...หมายถึง..การรักษาชาติบ้านเมือง..ธรรมเนียมประเพณี..บ่งบอกความป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย... ..เราภูมิใจเถิด..ที่ได้รักษาเอกลักษณ์ของชาติไว้...นะคะ..
17 เมษายน 2550 03:56 น. - comment id 683495
กุหลาบขาว เช่นกันค่ะ เพราะภาษาไทย เราถึงได้มาพบปะกัน ได้มาเป็นห่วงเป็นใยกัน คุ้มค่าที่เกิดมาเป็นคนไทยค่ะ ปราณรวี สวัสดีค่ะพี่ปราณรวี เห็นมาเยอะค่ะ พวกเอาภาษาไทยมาแผลง แต่ก่อนก็เคยเป็น และไม่คิดว่าการกระทำนี้ดูน่ารังเกลียดขนาดนี้ ไรไก่ น้องเล็กไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ อยู่บ้านอย่างเดียว ไม่อย่างไปไหนนะค่ะ มันร้อน ราชิกา ไม่เคยไม่ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทยค่ะ รักทั้งวาจาและการกระทำค่ะ ดีใจที่เจอคนที่รักในสิ่งเดียวกันค่ะ
17 เมษายน 2550 07:57 น. - comment id 683533
อ้อแอ้ ก็เป็นภาษาน่ะ คำแรกที่พูดก็เป็นภาษาไทยแล้วล่ะ :)
17 เมษายน 2550 12:50 น. - comment id 683630
นั้นะสิค่ะพี่กุ้ง คำแรกที่ออกมาจากปากก็เป็นภาษาไทยแล้ว แต่ทำไมไม่เห็นจะช่วยกันรักษา ไม่ได้เจอกันตั้งนานแน่นค่ะ
17 เมษายน 2550 13:58 น. - comment id 683665
เป็นครูสอนภาษาไทยแน่เลย