ดวงตาท่านปานตะวันนับพันดวง แสงโชติช่วงชัชวาลทุกกาลสมัย มีรูปลักษณ์พักตร์หลากยากนับได้ หมื่นพันกายไม่อาจวัดคาดคณนา เปล่งเสียงดั่งอัสนีวจีก้อง ราวฟ้าร้องทำนองหลากฝากภาษา ดุจดนตรีมีสูงต่ำตามคีตา ถ้อยเจรจาน่าฟังดั่งคำกวี เปี่ยมเมตตาแลปัญญามหาพลัง มีมนต์ขลังฝังใจในวิถี เปลี่ยนจิตใจคนร้ายกลับกลายดี ใจหมองศรีพลันมีสุขทุกเพลา อบอุ่นใจคล้ายอ้อมกอดของคนรัก ยามประจักษ์ตระหนักแจ้งสิ้นกังขา รู้เท่าทันหมู่มารมากเสนา ทั้งโลกาหาใครได้เทียบเทียม.....