เด็กขี้แย
Salukphin
เด็กดื้ออย่าขี้แย..........
เลิกอ่อนแอไหวอ่อนและอ่อนไหว
นิ่งเถอะนะจะร้องไห้อีกทำไม
ทุกหอห้องหัวใจให้เพียงเธอ
เป็นคำพูดซ้ำซ้ำย้ำภาพเก่า
ที่ยั่วเย้าเยี่ยมใจในยามเผลอ
สุขกับภาพอดีตช้ำคอยบำเรอ
น้ำตาเอ่อทุกครั้งนั่งทำใจ
อารมณ์ดีพี่ใหญ่กลางใจน้อง
คอยประคองปลอบขวัญคราหวั่นไหว
คอยตักเตือนติชมห่มห่วงใย
ใช้บ่าไหล่ซึมซับรับน้ำตา
อย่าขี้แยอีกนะจ๊ะน้องอย่าร้อง
และจงมองส่งใจไปคุ้งฟ้า
พี่ชะแง้แลจ้องมองลงมา
ดูใบหน้าที่ฉาบยิ้มพิมพ์ไมตรี
นิทานเศร้าเขาแต่งขึ้นหลอกเด็ก
คนตัวเล็กเหลียวแลหาฟ้าเปลี่ยนสี
มิเคยพบสบแววตาที่ว่านี้
นานนับปีที่เฝ้ารอมิท้อเลย.