เมษศกฤกษ์เคลื่อนเข้า อีกครา ถึงซึ่งร้อนเดือนห้า ย่ำแล้ว ชวนกันเล่นหรรษา สาดน้ำ เย็นเฮย เปียกปอนคงไม่แคล้ว แน่แล้วสงกรานต์ ทำบุญทำทานเถิดเจ้า รับปี ใหม่ไทย จักมิ่งยิ่งยินดี ทั่วหน้า กินเลี้ยงฉลองสุขศรี เปรมปรีด์ ครอบครัว พ่อแม่พี่น้องน้า ลุงป้าพร้อมเพียง สงกรานต์งานสุขล้ำ สำราญ สืบเล่นเป็นตำนาน เก่าแท้ ขอจงช่วยสืบสาน ต่อไป เถิดแม่ รักษาคงไว้แม้ ตราบสิ้นกาลนาน