ถ้าเราเปลี่ยนได้

ae2006-34

การที่เราอยู่ร่วมกับคนอื่นทุกวันนี้ได้ แบบลงตัว นั่นหมายถึงการเดินทางของเราเองที่ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ แต่เมื่อวันใด เราเริ่มทะเลาะกับคนรอบข้าง นั่นก็อย่าคิดว่าเราเดินสะดุดให้คิดว่า เราเจอคนอื่นๆที่เดินมาสะดุดกับเราเหมือนกัน ณ จุดๆนั้น   หัดมองปัญหา เป็นเรื่องง่ายๆ แล้วเราจะรู้เองว่าการที่เราเดินมาสะดุดตรงนี้ อีกหน่อยถ้าเดินไปข้างหน้า หรือกลับมาแบบนี้อีก เราก็จะได้ระวัง และยกเท้าให้สุงขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินที่เคยสะดุดมาแล้วตรงนี้ และเราก็จะไม่โมโหตัวเองมากมายอย่างตอนนั้น				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน