คืนเดือนแรมแต้มฟ้าดาราต่ำ ดาวประจำท้องนภาจันทราหาย เดือนแรมรอนร่อนลี้หนีแอบกาย เจ้าห่างหายมิขึ้นเคลื่อนเหมือนอย่างเคย ค่ำวันนี้ไม่มีจันทร์รังสรรค์แสง จันทร์เจ้าแกล้งดาวหรือไรใยจึงเฉย ไม่ทอแสงแจ้งสว่างวางเฉยเมย จันทร์เจ้าเอ๋ยเจ้าไม่เหลือหรือเยื้อใย ขอถามดาวเหงาไหมหนอค่ำคืนนี้ ลมพัดวีคงเหน็บหนาวเศร้าหวั่นไหว จันทร์เจ้าเอ๋ยไม่ง้อดาวหรืออย่างไร จึงทิ้งให้ดาวเหงาเฝ้าคอยรอ โอ้ดาวเอ๋ยเหงาจังเลยค่ำคืนนี้ จันทร์เจ้าลี้หนีไปแห่งใดหนอ ไม่เคยคิดถึงดวงดาวที่เฝ้ารอ ดาวเจ้าท้อรอแล้วรอก็ไม่มา หรือเจ้าคบพบคู่ใหม่แล้วจันทร์เอ๋ย จึงละเลยไม่ไม่คิดถึงไม่ห่วงหา ปล่อยให้ดาวเปลี่ยวเหงาเศร้าอุรา ลอยเหว่ว้าอ้างว้างเพียงลำพัง.....
7 เมษายน 2550 19:40 น. - comment id 681295
จันทร์ดวงนี้ ยังมิมี คู่ใหม่ดอก ไยพี่บอก ตัดพ้อ แกล้งเฉลย ความรู้สึก ของน้อง มิเคยเลย อยากเอื้อนเอ่ย บอกล่ำ แก่คำลา ดีค่า
7 เมษายน 2550 20:48 น. - comment id 681332
แวะมาอ่านกลอนตัวเอง เศร้าจังเลย.....เฮ้อ.... ทำยังไงจะทำใจได้สักทีนะเรา
7 เมษายน 2550 20:54 น. - comment id 681338
อย่างน้อยเปงดาราก็ยังมีฝูงดาราเป็นเพื่อนอยู่รายรอบ อย่าคิดมากนะ ดีกว่าเปงจันทราเปงไหนๆๆ
7 เมษายน 2550 22:17 น. - comment id 681365
ในคืนเดือนแรมมีดาวเต็มฟ้ามาให้กำลังใจ อย่าเศร้าใจไปเลยนะคะ เดี๋ยวนางฟ้าจะดีดพิณให้ฟัง
7 เมษายน 2550 23:31 น. - comment id 681400
คืนวันแรมดาวแอร่มแจ่มทั่วฟ้า จะมองหาดวงจันทร์นั้นอย่าหมาย รอข้างขึ้นกลับมาเถอะนะชาย จันทร์ที่หมายจะกลับมาให้พาที อิอิ..ข้างแรมก็เจอแต่ดาวล่ะ
8 เมษายน 2550 00:19 น. - comment id 681415
คืนเดือนแรมแต้มฟ้าดาราต่ำ นายธนานั่งครวญคร่ำและกำสรวล ด้วยคนรักนั้นห่างหายไปจากทรวง แม้นรักลวงแต่ก็รอมิท้อใจ แวะมาเยี่ยมค่ะ
8 เมษายน 2550 02:45 น. - comment id 681431
นี่ค่ะรูปสวยๆ ยามค่ำคืน ไม่ต้องรอดาวหรือเดือน อิอิ
8 เมษายน 2550 04:45 น. - comment id 681461
เป็นกำลังใจให้ค่ะ..ขอให้ทำใจได้เร็วๆนะคะ..
8 เมษายน 2550 06:57 น. - comment id 681468
ขอขอบคุณทุกๆท่าน ที่มาเป็นกำลังใจให้นะครับ
8 เมษายน 2550 08:28 น. - comment id 681476
ในคืนแรมสีแกมเทา.... มีหนึ่งใครหนอเหงาเศร้าตรงนี้ มีหนึ่งใครหนอร้องไห้ไร้คนไยดี มีหนึ่งนายธนานี้นี่เองที่เดียวดาย ................ อย่าเศร้ามากเลยเกลอเอ๋ย ไม่นานก็ผ่านเลยเป็นวันใหม่ พรุ่งนี้ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย เจ็บเท่านี้ไม่ถึงตาย...ยังไม่สายที่จะเจอใครดีดี .............. แต่ช้าแต่......นายธนา อย่าเศร้าเลยน่า ชีวิตยังมีไรหนุกๆๆให้ทำอีกตั้งเยอะแยะ....ความรักเป็นองค์ประกอบหนึ่งของชีวิตเท่านั้น
8 เมษายน 2550 10:02 น. - comment id 681518
ขอบคุณมากครับ คุณเจน_จัดให้....
8 เมษายน 2550 11:05 น. - comment id 681530
ช่วงนี้พระจันทร์สวยออก ยังไม่ใช่คืนแรม จึงแต่งกลอนแจมไม่ถูก เอาเป็นว่า มาเล่าบรรยากาศสักหน่อยนะคะ คืนวานซืน ได้มีโอกาสนั่งรถเมล์ ขากลับจากสวนอัมพร เป็นค่ำคืนที่ไม่เหงาเลย แม้ต้องเดินทางกลับคนเดียว เหตุที่ไม่เหงา ก็เพราะ คนในรถเมล์พอมีบ้าง ไม่โหรงเหรง แต่ก็ไม่แน่น ได้นั่งริมหน้าต่าง ด้านที่มองไปบนฟ้าแล้วเห็นจันทร์สวย ยังขำในใจเลยว่า สีของพระจันทร์บนฟ้า ช่างเป็นสีเดียวกับโคมไฟกลม ๆ ที่อยู่หน้าห้างแถวประตูน้ำ อารมณ์เป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะ ไว้รู้สึกเศร้าก่อน ค่อยมาแจมกลอนค่ะ