ปลูกต้นรักเอาไว้ใครจะเห็น ทุกเช้าเย็นหมั่นรดน้ำมิห่างหาย เฝ้าพรวนดินใส่ปุ๋ยมิวางวาย ขาดแต่คนเคียงกายร่วมชื่นชม เริ่มผลิดอกออกใบเขียวแลสดชื่น เฝ้ามองไปคลายขมขื่นสร่างขื่นขม พลอยคลายเศร้าเหงาจิตปลิดระทม นั่งชื่นชมดอกรักบานสราญใจ ดอกรักบานอยู่ในใจใครทั้งหล้า แต่ใคร่หาบานในใจของฉันไม่ เฝ้าแต่รอดอกรักบานเบ่งในใจ แต่ไฉนใยจึงเฉาเศร้าเหลือทน รักดอกนั้นพลันไม่นานบานโรยร่วง ดั่งตัวเราต้องเหงาทรวงหน่วงจิตขม เหตุไฉนจึงร้างไร้ซึ่งใครชม ต้องตรอมตรมในฤทัยให้อาดูร
7 เมษายน 2550 01:08 น. - comment id 681043
ดอกรักบานผสานแสงดูแรงกล้า แต่ใจล้าด้วยรักจางหมางเมินหนี ดอกโศกจึงโศกาไม่พาที ด้วยเธอมีคนใหม่ไม่เหลี่ยวแล ดีจ้าหญิงรพี ฝากมาโศกด้วยค่ะ
7 เมษายน 2550 10:15 น. - comment id 681088
ดอกรักบานรู้โรยไห้โหยหา ราดน้ำตาเช้าค่ำทำขวัญหาย ดอกรักเหี่ยวแห้งเฉาเฝ้าเสียดาย อาลัยสายสวาทรักคลาดคลา
7 เมษายน 2550 19:19 น. - comment id 681289
เศร้ามากเลยค่ะเหงาอย่างเคย
7 เมษายน 2550 19:27 น. - comment id 681291
ดอกไม้บาน นานไป มันร่วงหล่น ถ้าเป็นคน เหมือนเลข 7 ขึ้นนำหน้า
7 เมษายน 2550 20:10 น. - comment id 681314
เมื่อรักบานย่อมมีวันที่รักโรย แต่จะโรยช้าโรยเร็วหรือโรยเพราะใครก็อีเรื่อง
7 เมษายน 2550 21:11 น. - comment id 681343
สวัสดีค่ะปราณรวี โอ้กระไรใจหนอช่างโหดร้าย ยังจะฝากโศกมาให้อีกเชียวหนอ หรือเห็นว่าเศร้าแค่นี้ยังไม่พอ อย่ารั้งรอปราณรวีฆ่ารพีเลยจ้ะ
7 เมษายน 2550 21:17 น. - comment id 681345
หวัดดีค่าเพียงพลิ้ว ดอกรักบานรู้โรยให้โหยหา กี่เพลาจึงจักหายหัวใจเศร้า บาปเคยทำกรรมเคยสร้างแต่นานเนาว์ ให้ตัวเราต้องช้ำฟกอกตรอมตรม ขอบคุณค่าที่มาให้กำลังใจ
7 เมษายน 2550 21:21 น. - comment id 681347
หวัดดีจ้าพลอยจ๋า ยังคงเศร้าและเหงา อยู่กับเงาความชอกช้ำ ความรักนี้สีดำ เจ็บและจำจวบวางวาย พลอยเป็นไงบ้างคะ..สบายดีมั้ย
7 เมษายน 2550 21:25 น. - comment id 681348
สวัสดีค่ะคุณ deadknightz ดอกไม้บานนานไปมันร่วงหล่น ถ้าเป็นคนเหมือนเลขเจ็ดขึ้นนำหน้า ใยจึงรู้อายุของกานดา เจ็ดสิบเก้าแล้วจ้าแก่เหลือเกิน ยายน่ะแก่มากแล้วนะหลานเอ๋ย.. ขอบใจนะที่มาเยี่ยมกัน
7 เมษายน 2550 21:33 น. - comment id 681349
หวัดดีจ้าแม่มู๋ ดอกรักนั้นร่วงโรยเพราะรักร้าง มาจืดจางห่างหายให้เหงาหงอย ทุกเช้าค่ำต้องระกำเพราะเฝ้าคอย จึงต้องปล่อยรักหลุดมือไม่ถือครอง แม่มู๋จ๋า..ดอกรักดอกนี้มันโรยราเองด้วยกาลเวลาจ๊ะ ใครก็ไม่สามารถทำให้โรยได้หรอก..นอกจากใจของเราเอง
8 เมษายน 2550 13:29 น. - comment id 681486
พี่เปลี่ยนจากปลูกต้นรักเป็น ต้นกล้วยแทนแระ.. ตอนนี้กำลังออกตั้ง 2 เครือ กล้วยหอมมองน่ะ.. อีก 2 อาทิตย์ก็ตัดได้แระ..ได้กิน..ดีกว่าปลูก ต้นรัก.มักเหี่ยวทุกที...
8 เมษายน 2550 12:27 น. - comment id 681493
ถ้าดอกรักบานรู้โรย....... พี่แนะน้ำให้น้องกล้วยปลูกดอกบานไม่รู้โรยนะครับ/จะได้บานไม่รู้โรย
8 เมษายน 2550 15:28 น. - comment id 681549
ลุงก่องกิก น้องกล้วยเป็นคนมือร้อนปลูกอะไรไม่ขึ้นหรอก เพราะอย่างนี้จึงปลูกต้นรักไม่ได้สักที.. แย่จัง
8 เมษายน 2550 15:30 น. - comment id 681550
สวัสดีค่ะกุหลาบขาว อีกสองอาทิตย์ข้างหน้าอย่าลืมกินกล้วยเผื่อใบกล้วยด้วยนะ ไม่ต้องมากมายเท่าไรหรอกขอแค่หนึ่งเครือก็พอ..
8 เมษายน 2550 20:26 น. - comment id 681640
ยังสบายดีค่ะครู ชีวิตเหมือนกลอนมากเลยค่ะเมื่อบานแล้วมันก้อร่วงโรยจากเราไป พอจาทำจัยได้บางแล้วค่ะแต่พอเจอหน้าจัยหวั่นไหวทุกทีเลยค่ะ