ถ้าเป็นคุณจะทำงัย

เงาของคนเหงา


ที่ผ่านมาเวลาเยียวยาพี่
จนวันนี้เกือบหายคลายความหมอง
จากวันนั้นชอกช้ำน้ำตานอง
วันที่น้องลาพี่ไปมีใคร
ยังจำคำเจ้าบอกก่อนจะจาก
คำที่ฝากให้ช้ำน้ำตาไหล
สิ่งที่บอกก่อนเจ้าจะลาไกล
ว่าเยื่อใยเราหมดอย่าจดจำ
แล้ววันนี้น้องจ๋ามาหาพี่
เมื่อเขามีคนใหม่ใจเจ้าช้ำ
มาขอโทษสิ่งที่เจ้าเคยทำ
มากลับลำทวงรักพี่ชักงง
แล้วจะให้พี่ทำอย่างไรเล่า
หากเป็นเจ้าลองคิดนิดอนงค์
เมื่อวันเก่าเจ้ายังทิ้งพี่ได้ลง
ใครก็คงกลัวช้ำมันย้ำรอย
				
comments powered by Disqus
  • เพียงแพรว

    6 เมษายน 2550 15:51 น. - comment id 680919

    เจ็บเป็นแผลฤดีแดเธอทำช้ำ
    จิตใจดำลาล่ำลิ้วลับหาย
    ขยี้บดกดย่ำใจพี่ชาย
    น้ำตานองจิตแตกพ่ายเพราะรักลวง
    
    มาวันนี้คืนมาหาอย่างเก่า
    บอกตัวเขาทิ้งไปไม่หาห่วง
    ดวงใจเจ็บเก็บช้ำฤดีดวง
    โอ้พุ่มพวงกลับมาเพื่ออะไร
    
    
    
    
    16.gif16.gif
  • เด็กตรัง

    7 เมษายน 2550 01:43 น. - comment id 681054

    เจ้าไปดีแล้วใยกลับมาอีก
    เหมือนมาฉีกดวงใจอีกสักหน
    จำได้ไหมพี่เจ็บชั้าเกินสุดทน
    เผลอเจอคนอย่างเจ้าเข้าอย่างจัง
    
     เลือกยากแต่ก็ต้องเลือกนะจริงมั้ย
    แต่ถ้าผ่านบทเรียนมาแล้ว คงเลือกไม่ยากหรอก  เพียงแค่ว่าอยากกลับไปเหมือนเดิมอีก   
    
    53.gif61.gif
  • เงาของคนเหงา

    13 เมษายน 2550 14:53 น. - comment id 682785

    แม้ว่าใจยังรักแต่หักห้าม
    ต้องขอปรามหัวใจไม่สนอง
    เจ็บครั้งนั้นยังจำไม่กล้าลอง
    น้ำตานองครานั้นยังฝังใจ
    50.gif48.gif61.gif32.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน