นางบังเงา

ลานเทวา

รัตติกาลผ่านล่วง ณ ห้วงฝัน
ริ้วเงาจันทร์ทาบสะท้อนอย่างอ่อนไหว
วาบตะเกียงส่องค่ำแสงรำไร
สายลมไกวความเหงาเคลื่อนเข้ามา
 
 
เงาบังเธอไว้ในมุมเหมือนอุ้มสม
หอมน้ำปรุงพร่างพรมในปรารถนา
ค่ำคืนเหงาเดียวดายชายเอกา
เข้าเจรจาตกลงก่อนปลงใจ
 
 
ต่างจูงมือกันไปเหมือนใจสุข
เธอซ่อนทุกข์ในมารยาแสร้งสาไถย
ระรื่นแย้มรอยยิ้มเหมือนอิ่มใน
ห้วงหทัยกลับช้ำระกำนัก
 
 
กี่ร่างชายก่ายกอดเพ้อพรอดพร่ำ
กี่คืนค่ำเลยล่วงคนตวงตัก
กี่ระทมตรมย้อนเกินผ่อนพัก
กี่คนทักราคาตีค่าตัว
 
 
รัตติกาลผ่านล่วง ณ ห้วงฝัน
หม่นแสงจันทร์ไร้ชื่นคืนสลัว
สิ้นแรงฝันกับครรลองอันหมองมัว
จำใจชั่วร่ำไปในชีวิต
-
ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    3 เมษายน 2550 10:11 น. - comment id 679522

    เจ็บปวดใจใครเลยจะเคยรู้
    ว่าอดสูอย่างกล้ำกลืนและฝืนข่ม
    ทอดร่างกายให้ชายได้ชื่นชม
    ซ้อนอกตรมขมไหม้ไว้ภายใน
    
    
    
    36.gif36.gif
  • ชมพูภูคา J.

    3 เมษายน 2550 12:32 น. - comment id 679593

    เหมือนจะอ่านกลอนคุณทั้งที่นี่ แล้วก้อที่โอเคด้วยอ่ะ
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif
  • ลานเทวา

    3 เมษายน 2550 13:23 น. - comment id 679625

    ขอบคุณครับผม8.gif8.gif8.gif
  • White roses

    3 เมษายน 2550 15:51 น. - comment id 679698

    ชีวิตคนเลือกเกิดไม่ได้ค่ะ..แล้วแต่ใครจะประสบ
    หรือพบกับอะไร..แต่ก็เศร้าค่ะ..36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน