ณ ที่เก่าสองเรานั่งไกวชิงช้า ส่งภาษารักลอยลมห่มใจเหงา ฉันยังคงนั่งตรงนี้ที่เคยมีเรา เธอนั้นเล่าอยู่แห่งไหนไม่พบพาน ก่อนนั้นเคยพนอล้อระรื่น พลันชุ่มชื่นด้วยสองใจใฝ่สมาน แต่กาลเวียนเปลี่ยนไปไม่ใคร่นาน กลับมิพานพบเธอเพ้ออยู่เดียว คำคิดถึงเฝ้ารำพึงอยู่ในอก คิดไม่ตกกลัวเอ่ยไปใจเปล่าเปลี่ยว จำต้องเก็บงำไว้เพียงผู้เดียว กลัวเธอนั้นไม่เหลียวแลต้องแพ้ใจ เพียงช่วงหนึ่งของเวลาพามารัก ให้รู้จักความหวานรื่นชื่นสดใส แม้นเธอนั้นจะห่างฉันจนแสนไกล จักจารจำไว้ในใจมิลืมเลือน ภาพวันชื่นคืนสุขยังแจ้งจิต ถวิลคิดยังอาลัยหาใดเหมือน แต่บัดนี้เหลือเพียงเหงาเฝ้าย้ำเตือน รักมาเลือนลาร้างไกลใจอาวรณ์
2 เมษายน 2550 22:06 น. - comment id 679426
เฝ้าเพ้อพร่ำ รำพันรัก ด้วยหนักอก ยากหยิบยก ออกไป ดั่งใจหวัง ด้วยรักล้ม ซมซาน จนผุพัง แต่ใจยัง คงมั่น ไม่ผันแปร อิอิ...หวัดดีจ้าหญิงรพี
2 เมษายน 2550 22:07 น. - comment id 679427
เฝ้าเพ้อพร่ำ รำพันรัก ด้วยหนักอก ยากหยิบยก ออกไป ดั่งใจหวัง ด้วยรักล้ม ซมซาน จนผุพัง แต่ใจยัง คงมั่น ไม่ผันแปร อิอิ...หวัดดีจ้าหญิงรพี
3 เมษายน 2550 07:36 น. - comment id 679456
รำพันจัง ขอให้รักนั้นกลับมาหาอีกนะจ้ะ
3 เมษายน 2550 08:34 น. - comment id 679477
ลมละลิ่วผิวเพลงบรรเลงกล่อม ดอกหญ้าน้อมรับธรรมชาติไปวาดฝัน ใจปลาบปลื้มดื่มด่ำลมรำพัน คำคัดสรรมาล้อต่อผกา
3 เมษายน 2550 11:51 น. - comment id 679566
จดภาษาลำนำคำรักเอ่ย ที่ตัวเธอเปิดเผยเมื่อคราก่อน มาบัดนี้ห่างไกลใจอาวรณ์ จิตรุ่มร้อนรำพันรัก..อยากให้คืน
3 เมษายน 2550 13:36 น. - comment id 679631
เฝ้ารำพึง รำพัน ฝันถึงกล้วย แม่คนสวย กลอนก็เก่ง หาใครเหมือน พี่มาอ่าน กลอนน้อง มิลืมเลือน พี่มาเยือน อ่านกลอนเจ้า ทุกเช้าเย็น
3 เมษายน 2550 16:18 น. - comment id 679725
เป็นกำลังใจให้ค่ะ..เนื้อคู่แล้วไม่แคล้วกันค่ะ..
3 เมษายน 2550 16:38 น. - comment id 679741
คุณปราณรวี แม้นใจพังแต่ก็ยังคงรักพี่ ตัวน้องนี้มิแปรเปลี่ยนเวียนรักผ่าน แม้อยู่ห่างแสนไกลในจักรวาล ยังเฝ้ารอพบพานแม้นานเนาว์ หวัดดีเช่นกันว่าคุณปราณรวี ... ขอบคุณที่แวะมานะคะ
3 เมษายน 2550 16:41 น. - comment id 679745
สวัสดีค่ะคนบนเกาะ หากรักนั้นกลับมา ในอุราคงสดใส หรืออาจจะปวดใจ จะเป็นอย่างไรถ้ารักคืน ขอบคุณนะคะสำหรับคำอวยพร..แต่ยังไม่มั่นใจเลยว่าจะกลับมาไหมเนี่ยะ.. ไม่เป็นไร..มีเพื่อน ๆ ที่บ้านกลอนเยอะแยะค่ะ ไม่ค่อยเหงาเท่าไร
3 เมษายน 2550 16:43 น. - comment id 679747
เพียงพลิ้ว ลมละลิ่วพริ้วเพลงบรรเลงกล่อม ทูลกระหม่อมยอดชีวีพี่อยู่ไหน เฝ้าชะแง้แลหาทุกคราไป อยู่แห่งไหนกันนะเจ้าน้องเฝ้ารอ ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ
3 เมษายน 2550 16:45 น. - comment id 679749
เพียงแพรว จดภาษาลำนำคำรักเอ่ย โอ้พี่เอ๋ยรู้หรือไม่ใครกำสรวล จากไปเหมือนสายน้ำไหลไม่ย้อนทวน ปล่อยให้น้องครวญคร่ำร่ำอกตรม ขอบคุณค่ะที่ผ่านมาให้กำลังใจ
3 เมษายน 2550 16:49 น. - comment id 679751
คุณก่องกิก ต้องขอบคุณพี่ก่องกิกกิ๊กคนอื่น เข้ามาชื่นชมกลอนน้องใบกล้วย มารำพึงรำพันให้ใจระรวย ระวังม้วยมรณาหนาพี่เอย ขอบคุณคุณก่องกิกมาก ๆ ค่ะ..ล้อกันเล่นนะคะ..อย่าถือสา
3 เมษายน 2550 16:54 น. - comment id 679753
คุณWhite rose หากเป็นเนื้อคู่กัน คงจะฝันว่างูรัด แต่ฝันถูกเสือกัด ใครเจนจัดทำนายฝันให้ที จริง ๆนะคะน้องกุหลาบขาวตอนนั้นฝันว่าถูกเสือวิ่งไล่กัดที่แขนตั้งสองครั้งแน่ะ.. ใครที่เก่งเรื่องนี้ช่วยทำนายฝันให้หญิงรพีทีนะคะ... ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ