....อยาก.....

บุญนำ

อยากได้ อยากมี อยากมี
อยากเป็น อยากเด่น อยากดัง
อยากนั่งเป็นใหญ่ อยากใช้อำนาจ
อยากพิฆาตศึตรู อยากอยู่ค้ำฟ้า 
อยากเป็นมหาจักรพรรดิ์ อยากปฏิวัติโลก......
สำหรับผมแล้ว......
ความจริงก็มีตัวอย่างมากมายเกี่ยวกับความอยากให้เห็น
คนทั่วๆไป ..บ้างก็เห็น... บ้างก็ไม่เห็น
หากเรานั่งดูคนที่เขามีความอยากต่างๆกระทำกัน
เราก็จะได้ความรู้อีกมากมาย
คุณจะเห็นแววตา คุณจะได้ยินเสียงลมหายใจ ที่แตกต่าง
และบางครั้งน่ารังเกียจ
การได้มองหน้าตาผู้คนในปัจจุบันนี้
เห็นแต่แววตาทุกข์ร้อนบ้างก็หมองหม่น
ไม่รู้จะช่วยเขายังไงดี
ดังนั้น การจะบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องอื่นเลย แต่เป็นเรื่องเดียวเท่านั้นก็คือ ..
...ทำอย่างไร ให้ประชาชนของเรามีความสุข...มีหน้าตาเปี่ยมสุข...มีรอยยิ้มเปี่ยมสุข...เท่านี้เอง				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    2 เมษายน 2550 10:11 น. - comment id 679161

    
    พูดเรื่องการเมืองบ้านเราแล้วหมดแรง
    เนาะลุงบุญนำ มีแต่โกง กิน คอรัปชั่น
    เฮ้อ..ปลง.......สวัสดียามเช้าค่ะ
    
    36.gif11.gif16.gif
  • บุญนำ

    2 เมษายน 2550 10:51 น. - comment id 679163

    สวัสดีครับ
    ไม่ต้องคิดมากครับ
    ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ
    ตัวอย่างมีอยู่แล้วในเรื่องของซึนามิ
  • กุหลาบขาว

    2 เมษายน 2550 16:12 น. - comment id 679286

    ฟังเรื่องการเมืองทีไร..ท้อใจทุกครั้งเลยค่ะ..34.gif
  • พิมพ์พักตร์จันทรา

    2 เมษายน 2550 18:35 น. - comment id 679347

    หนูอยากอยู่แบบพอเพียงแต่เพียงพอจ้า
    มีบ้านที่เราปลอดภัยอาศัยจนลมหายใจสุดท้าย มีข้าวกินยามหิว  เจ็บป่วยมีเงินรักษา
    มีเสื้อผ้าใส่ กันหนาว กันเปียก และมีใครสักคนที่จริงใจ กอดและเล่านิทานให้ฟังเป็นเพื่อนแท้หรือคู่ชีวิตที่ดี  เท่านี้พอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน