เสียงขลุ่ยคอย

เพชรพรรณราย

ขลุ่ยบรรเลงเพลงคะนึงซึ้งใจเหงา
เสียงสร้อยเศร้าเคล้าอารมณ์ความตรมหมอง
บทเพลงจากฝากอาลัยใจใฝ่ปอง
ดังเสียงร้องฟ้องคิดถึงคำนึงครวญ
เพลงขลุ่ยเหงาเป่าเพลงตรมอารมณ์หม่น
น้ำตาหล่นปนสะอื้นคืนคิดหวน
บทเพลงรักปักใจตรึงซึ่งทบทวน
แสนรัญจวนนวลน้องจากยากกลับคืน
มีเพียงขลุ่ยเจ้าทุยเอี้ยงยินเสียงเศร้า
ทุกค่ำเช้าเฝ้าห่วงหาพาขมขื่น
หลับยังฝันทุกวันฉันกล้ำกลืน
สะดุ้งตื่นสะอื้นหมองนองน้ำตา
นานปีแล้วแก้วตาลาจากพี่
สิ้นแวววี่ที่จะหวนทวนมาหา
มีขลุ่ยนี้แทนสำเนียงเสียงกานดา
เตือนสัญญาว่ารักมั่นยากผันเแปร
เสียงขลุ่ยดังฟังหงอยหงอยด้วยคอยคู่
ยินเสียงรู้มีผู้เหงาเฝ้าคอยแน่
นั่งที่เก่าเป่าขลุ่ยไปไร้คนแล
คอยรักแท้หนึ่งสัญญากลับมาเคียง				
comments powered by Disqus
  • เพชรพรรณราย

    30 มีนาคม 2550 19:00 น. - comment id 678603

    ผิวขลุ่ยคอย...
    
    
    ใครสักคน
    
    ..กลับมา กลับมา
    
    ดังวันเก่า
    
    30.gif30.gif30.gif30.gif30.gif
  • White roses

    30 มีนาคม 2550 20:56 น. - comment id 678680

    แอบมานั่งฟังเสียงขลุ่ยค่ะ..11.gif
  • ปราณรวี

    30 มีนาคม 2550 21:50 น. - comment id 678699

    
    กลอนเพราะจัง..แต่เศร้าด้วยแระ..อ่านแล้ว
    อยากร้องไห้..แงแง...15.gif36.gif11.gif16.gif
  • พุด

    30 มีนาคม 2550 23:34 น. - comment id 678712

    %E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%82%E0%
    
    คนดี..
    พี่พุดมาใส่เพลงขลุ่ยให้นะคะ
    และ
    มากระซิบว่างานงามเหลือเกินแล้วค่ะ
    
    รักเสมอมา36.gif
  • คอนพูทน

    31 มีนาคม 2550 11:38 น. - comment id 678760

    มาตามเสียงขลุ่ย
    พลิ้วใหวในลำนำ
    
    หวัดดีจ้า
    36.gif7.gif8.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน