เย็นสดใสไหลระเรื่อยค่อยเอื่อยไหล งามพิไลใสพิสุทธิ์มิหยุดสาย วับแวววับจับแสงแพร่งประกาย งามมิหายหนอสายน้ำยามไหวติง ยลน้ำไหลใสสะอ้านสะท้านจิต ให้หยุดคิดเรื่องหลากหลายปล่อยใจนิ่ง มองสายน้ำพร่างพรายสายประวิง แล้วละทิ้งความเหนื่อยล้าปัญหาใจ โอ้สายน้ำเปรียบประดุจดั่งชีวิต ที่ย่อมคิดย่อมทำเหมือนน้ำไหล ไหลล่องไปในทิศทางวางให้ไป ไหลรินไหลปรับกระแสแปรตามทาง งามเอ๋ยงามงามสายน้ำใสพิสุทธิ์ งามก่อผุดจินตนาพาล่องเหิน ให้ล่องลอยปล่อยใจวางทางดำเนิน แล้วเพลิดเพลินละปัญหาพาสุขใจ ชมสายน้ำยามรินไหลใจสดชื่น เย็นระรื่นชื่นเหลือล้ำนำหลับใหล ให้พักผ่อนนอนพักรักษาใจ เพียงน้ำไหลใจได้พบสงบเย็น...
29 มีนาคม 2550 19:35 น. - comment id 678177
ตอนนี้ร้อนมากๆค่ะ..แวะมาชมสายน้ำด้วยคนค่ะ งดงามมากค่ะ..
29 มีนาคม 2550 21:00 น. - comment id 678207
... อ่านแล้ว หลับตา ก็เห็นสายน้ำใสๆ เย้นๆ สงบเงียบ แต่ ไม่เหงา ดีจังนะครับ ความคิดคุณเนี่ย
29 มีนาคม 2550 23:01 น. - comment id 678248
กลอนเพราะ ภาพสวยค่ะ
30 มีนาคม 2550 00:02 น. - comment id 678265
น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา แหวกว่ายไปมาอยู่ไหวไหว
30 มีนาคม 2550 10:26 น. - comment id 678318
สายน้ำใสไหลเย็นให้เป็นสุข ทำให้ใจที่ทุกข์เริ่มสุขสันต์ ยามที่มองเห็นปลาในน้ำพลัน ยิ่งทำให้ชีวันสุขสันต์จริง อยากเล่นน้ำเสียแล้วซิค่ะ