นักกลอนคนเศร้า

กวีบ้านไร่

ก่อนเคยรักเคยฝัน วันข้างหน้า
จะกลับมาสานรัก สมัคสมาน
แต่วันนี้ต้องเศร้า ทรมาณ
ถึงวิมานที่เคยฝัน นั้นพังลง
ฝันเคยฝัน ที่เคยคิดจะเสริมสร้าง
ต้องมาร้างแรมไกล ใจลุ่มหลง
เพราะความหาง ไกลกัน ฝันจบลง
ความซื่อตรง ขาดสิ้น เพราะลิ้นนาง
วางบัตรเชิญชมพูสด สลดรัก
เจ็บใจนัก รักนี้ที่เสิงสาง          (เสิงสาง เป็นอำเภอที่ นครราชสีมา)
หลานย่าโม คนสวยนางลืมทาง
ทิ้งรักร้าง รักพังสิ้น เพราะลิ้นลม
ในวันแต่งน้องนาง กลางใจเศร้า
ต้องกินเหล้า เคล้ารัก ที่ปักขม
มาร่วมงาน มงคล ที่ตอมตรม
เขาสุขสมแต่เราเศร้า เข้าใจดี
มีดตัดเค้กวันงานแต่งแบ่งเป็นซีก
เหมือนได้ฉีก ปีกรัก อันเปื้อนสี
น้ำตาไหลอาบแก้ม แกล้งเปรมปรีย์
หรือคือหนี้ รักแท้ ชาติผ่านมา				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    29 มีนาคม 2550 15:55 น. - comment id 678096

    ตอนนี้ก็ยิ่งเฉา ๆ อยู่ 
    มาอ่านนักกลอนคนเศร้า ยิ่งเฉาใหญ่เลย11.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 มีนาคม 2550 16:02 น. - comment id 678105

    ก่อนเคยรักหมั่นหมายให้ห่วงหา
    แต่แล้วใยมาลามาเปลี่ยนผัน
    แถมยังส่งการ์ดเชิญเดินคู่กัน
    ทิ้งให้พี่เศร้าชีวันเจ้าผันแปร
    
    11.gifเป็นกำลังใจให้นะค่ะ11.gif
  • กุหลาบขาว

    29 มีนาคม 2550 19:38 น. - comment id 678178

    แวะมาให้กำลังใจค่ะ..36.gif
    
    เหตุการณ์แบบนี้..สมัยนี้เจอกันแทบทุกคนเลยค่ะ..
    น่าเศร้าใจจังค่ะ..18.gif
  • กวีบ้านไร่

    31 มีนาคม 2550 11:53 น. - comment id 678767

    รอยยิ้มบนเวที             น้องนี้มีใครใหม่
    ยืนข้างเคียงแรมใจ      เราทำได้แค่ยืนมอง
    
    ตำแหน่งที่ยืนนั้น         เราเคยฝันหมั่นประครอง
    น้องรักเจ้าสมปอง         พี่ต้องมองด้วยน้ำตา
    
    เขามายืนแทนพี่          เศร้าฤดี เจ็บเกินลา
    ฝืนยิ้มทั้งน้ำตา             กล่าวออกมาให้โชคดี
    
    ลารักจากงานเลี้ยง       แต่แต่เมียงมองรอบงาน
    ผู้คนร้องขับขาน           เพลงไพรเราะเหมือนไล่เรา
    
    เจ้าบ่าวขึ้นขับร้อง        ให้เพื่อนพ้องเพลงสวมเขา
    หรือว่ามอบให้เรา        ต้องนั่งเศร้า ใจทุกข์ทน
    
    เพลงเศร้าเขาร้องให้   น้ำตาไหลปานสายฝน
    ไม่คิดอายผู้คน            เขามองเราชายขี้แย
    
    ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่นนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน