ความทะเยอทะยานในหน้าที่การงาน เมื่อมีใจทะเยอทะยานในหน้าที่การงานมากเกินไป วิญญูชนผู้หนึ่งจะแปรเปลี่ยนเป็นบุคคลชั่วร้าย มีแต่เพียง สภาพไร้ตำแหน่งเท่านั้น ที่ตัวเบาหวิว ......โง๊วอ้ายงี้....เขียน...น.นพรัตน์แปล...จากเรื่อง เกี่ยกับเหล็งฮู้ชง... เป็นคนปล่อยตัว ไม่ประดับประดา ไม่วางท่าเคร่งขรึม ไม่ยึดติด ไม่ตกในธรรมเนียมเดิม คิดทำอะไรก็ทำ ไม่เดือดร้อนคนอื่นก็พอ ตนเองก็แค่สามัญชน รักษาศีลห้า ปฏิบัติสมาธิ วิปัสสนา และรักษาใจ ชืดชาต่อชีวิตตัวเอง ไม่ถือสาผู้อื่น ดูแคลนชนชั้นจอมปลอม ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด
29 มีนาคม 2550 09:58 น. - comment id 677867
จิตใจสงบ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ตนเองและผู้อื่น ไม่ถือ.. ก็ตัวเบาแล้วค่ะ
29 มีนาคม 2550 10:39 น. - comment id 677893
ถูกต้องแล้วครับ
29 มีนาคม 2550 10:55 น. - comment id 677899
สาธุ.....รู้แล้วว่าทำไมผมถึงได้ตัวเบา ท่านกล่าวมาเปี๊ยะเลยครับท่าน
29 มีนาคม 2550 12:22 น. - comment id 677936
มันถ่วงอยู่ตั้ง 50 โล แน่ะค่ะ ท่าจะเบายาก แวะมาอ่าน ผ่านมาชม
29 มีนาคม 2550 12:50 น. - comment id 677960
พยายามอยู่ครับ...ขอบคุณมากครับ ช่วยเตือนสติกันบ่อยๆนะครับ นึกเสียว่าโปรดสัตว์ครับ
29 มีนาคม 2550 14:48 น. - comment id 678029
แวะมาศึกษาความรู้ค่ะ..
29 มีนาคม 2550 22:37 น. - comment id 678230
เกือบลอยแล้วค่ะ ต้องยึดโต๊ะไว้..อิอิ