วิมานในแดนดิน

บุญนำ

เขียวมรกตใสสดในกลางป่า
แสงแดดมาส่องสะท้อนเป็นหลายสาย
เสียงน้ำตกโกรกกระแทกทำนบทะลาย
วิหกหลายหลากสีบินวนเวียน
ต้นไม้ใหญ่พุ่งขึ้นไปหาฟ้า
พสุธาดอกไม้หลากสี
กลิ่นหอมหลากหลายมากมี
ชวนฤดีเคลิ้มเคลิบงมงาย
พระพายพัดพาหอมมากระทบ
แมลงกบเรไรให้เสียง
สัตว์ป่าร้องลั่นสอดสำเนียง
รวมเสียงเพียงเพลงกลางไพร				
comments powered by Disqus
  • คนบนเกาะ

    25 มีนาคม 2550 09:39 น. - comment id 676151

    36.gifมรกต  สดใส  ในกลางป่า
    น้ำตกซ่า  แซ่เสียงซ้อง  ของหมู่สัตว์
    ร่วมอยู่กิน  กันเป็นหมู่  คู่ป่าชัฏ
    แสนสงัด  เงียบสงบ  ครบความสุข
  • ปราณรวี

    25 มีนาคม 2550 12:26 น. - comment id 676247

    แอบย่องมาดูวิมานลุงบุญนำ..อิอิ..36.gif11.gif16.gif
  • กุหลาบขาว

    25 มีนาคม 2550 14:51 น. - comment id 676324

    มีเสียง..เสือด้วยหรือแเปล่าคะ..11.gif
  • โคลอน

    25 มีนาคม 2550 18:42 น. - comment id 676388

    ภาพกับกลอนมันคนละทางกันเลยอ่ะ...อิอิ...เราพยายามมองหาวิมานที่ บุญนำจะพาไปอยู่นะ...65.gif
  • บุญนำ

    25 มีนาคม 2550 22:05 น. - comment id 676443

    วิมานของคนคนหนึ่งในแดนดิน
    บางครั้งอาจมิใช่ในคฤหาสน์ที่สูงส่ง
    แต่อาจจะเป็นบ้านเศษไม้ริมถนน
    ที่ซึ่งมีครบถ้วนทั้งพ่อแม่พี่น้องลูกหลาน
  • ก่องกิก

    26 มีนาคม 2550 13:26 น. - comment id 676613

    รูปหล่อจังครับคุณบุญนำ
    ...ที่ไหนเหรอ...
    11.gif
  • ผักหวาน

    26 มีนาคม 2550 14:11 น. - comment id 676645

    แต่งได้ดีเห็นภาพ  ใช้คำได้หลากหลายดีนะคะ
  • อินสวน

    27 มีนาคม 2550 14:44 น. - comment id 677070

    ในทุกที่มีวิมานสราญจิต
    เพียงทุกที่มีชีวิตจะสดใส
    เพราะชีวิตคือการให้อภัย
    วิมานใจในแดนดินถิ่นนักกลอน
  • คนป่า

    8 เมษายน 2550 17:50 น. - comment id 681590

    อ่านแล้วชื่นใจมองเห็นภาพชัดเจนว่าแล้วอยากไปเดินป่าแถวห้วยขาแข้งจังเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน