ลมพัดพลิ้วปลิวสายที่ปลายทุ่ง หอมดินปรุงฟุ้งอบอวลชวนหลับฝัน ปล่อยหัวใจเถลไถลในคืนวัน ให้ไหวหวั่นหวั่นไหวไปสักครา ลมคิมหันต์ผันพลิ้วลิ่วระลิ่วล่อง เพลงขลุ่ยร้องคล้องบรรเลงเครงหรรษา เอ่ยอารมณ์ระงงร้อนผ่อนอุรา ยามแดดล้าฟ้าโปร่งโล่งหัวใจ หอมรวยรินกลิ่นป่าใบหญ้าแห้ง ใบไม้แล้งล่วงหล่นไปหนไหน อบแสงแดดแปดเปรียวที่เรียวใบ จนม้านไหม้หม่นหมองต้องสายตา ปรุงประทิ่นกลิ่นประทับจับดวงจิต เชยแนบชิดสรวงใจไอพฤกษา หอมชื่นสายมิหายห่างและร้างลา โชยกลิ่นซาพาพลิ้วลิ่วล่องลม อบไอดินกลิ่นไอร้อนต้อนอ่อนล้า พักหัวใจที่เหว่ว้าปัญหาถม ค่อยทำจิตคิดเริงรื่นชื่นเริงรมย์ แล้วเอ่ยชมยามลมร้อนนอนพักใจ
21 มีนาคม 2550 19:01 น. - comment id 674326
อ่านแล้วช่วยติชมตามสบาย เลยครับขอบคุณครับ
21 มีนาคม 2550 19:01 น. - comment id 674327
ร้อนจริงจริง ไอดินจ้า สงสัยว่า ทนไม่ไหว ขอลาก่อน เพราะร้อนใจ พัดลมให้ เย็นใจเอย
21 มีนาคม 2550 20:01 น. - comment id 674372
สายลมโชย..พัดมา..คราพลบค่ำ หอมเลิศล้ำ..กลิ่นพฤกษา..ลอยมาใกล้ กลิ่นดอกแก้ว..หรือซ่อนกลิ่น..ประทินไป หอมละไม..ทั่วถิ่น..กรุ่นกลิ่นโชย..
21 มีนาคม 2550 21:29 น. - comment id 674446
ฝนตก..กลิ่นดินกลิ่นหญ้าหอมๆนะคะ
21 มีนาคม 2550 21:55 น. - comment id 674478
ลมเย็นเย็นพัดมาตามริมฝั่ง โกรกถะถั่งชายเสื้อพริ้วปลิวไสว เสียงกลิ๊กกลิ๊กกล๊อกแกล๊กแหว่วแหว่วไป ซ่าซ่าใสโซดาผ่านลำคอ จะเอาเสียงคลื่นลมเป็นแกล้ม ส่วนของแถมกลิ่นมาลีเป็นกับ เสียงน้ำเซาะน้ำไหลนั้นไม่นับ ขลุ่ยอาภัพส่งเสียงวิเวกจัง
21 มีนาคม 2550 22:16 น. - comment id 674496
22 มีนาคม 2550 10:16 น. - comment id 674716
มาเยี่ยมชมจ้า ว่าแต่ท่าทางที่มอ จะร้อนน่าดูนะ อ่านกลอนแล้วเห็นภาพเชียวเปิดเทอมแล้วเจอะกันเน้อ