เลื่อมราตรีไม่มี (เจ้านาง)
ตาทึบ
ยามตะวันร่อนอ่อนแรงแสงเริ่มหม่น
ลำนำชลพลิ้วบรรเลงเพลงส่งท้าย
วิหกโบกปีกร่ำลาฟ้าริ้วลาย
เมฆากลายร่างเริ่มลับกลับถิ่นเนาร์
จันทร์เจ้าแย้มแก้มเจ้าพริ้มจับริมฟ้า
ลิ่วชายตาหากระต่ายเพียงคลายเหงา
เพียรคิดคำเสริมสำเนียงเรียงภาพเงา
เพื่อคนเฝ้าเคล้าแสงนางไม่ห่างกัน
แววแก้วอับจับตาหมองที่มองฟ้า
ถ้อยวาจาซึมผ่านเนตรไร้เขตกั้น
ดุจเสียงโหยจากกระต่ายเป้าหมายจันทร์
มือแต่งฝันเริ่มสงบนิ่งนั่งพิงกาย
ใจเหงายังรั้งอยู่รอไม่ท้อถอย
แหงนเฝ้าคอยเลื่อมราตรีไม่หนีหาย
คราบที่เคยอยู่โดดเดี่ยวยามเดียวดาย
เริ่มซึมกายประทับเข้าแล้วเจ้านาง..
เจ้านาง (ยายเพิ้ง) น่ะ น่ะ นา น่ะ ตาทึบ