ต้นไม้กับพระจันทร์
ลมทะเลพัดผ่าน
ไอ่กระผม( ชอบคำนี้จริงๆ พูดแล้วได้เป็นนายก )ไอ่กระผม ทากกทากกก เอ๋ยติดนายกมาขออภัย เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งผมก็นั่งฟังเพลงหาเพลงฟังไปตามเรื่องด้วยไอ่กระผมชอบทักคนอื่นไปทั่ว ( ไม่ได้หมายความว่าเจ้าชู้ไรนะ จริงๆ.... โอ๊ยกัดโดนลิ้น ....ไม่ชอบคำว่าขี้หลี เพราะมันเหมือนกับว่าเป็นพวกหน้ามืดไม่ใช่คนดี ) แต่ไม่ใช่ทักดะนะวันนี้มีลมไรก็ไม่รู้คงเกิดจากว่าผมมีต้นไม้ต้นลั่นทม ( ลีลาวดี ) ออกดอกสวย สามช่อเพราะต้นไม่ใหญ่เท่าไหร่ (ได้มาฟรี )
เลี้ยงมาตั้งแต่ต้นเท่าข้อมือ ตอนนี้ท่วมหัวละ เลยภูมิใจ ดอกสวยดอกขาว วงในสีเหลือง
แต่ตอนนี้ใบของลั่นทม ดันเจอราสนิมแดง ทำให้ใบแห้ง ไม่เขียวสดเลยพยายามหาวิธีรักษาทำสาราพัด แต่ก็ยังไม่หาย แค่ทุเลา ( จะพยายามต่อไป ) เลยทำให้นั่งฟังเพลงสะกิดชื่ออยู่ชื่อ คือจันทร์กระจ่างฟ้า ซึ่งไม่เคยรุ้เลยว่าเป็นชื่อต้นไม้ นึกไปถึงพระจันทร์บนท้องฟ้าที่กระจ่าง ฮาไม๊ ผมก็ไม่ฮา ( แล้วจะถามทำไม )
จริงๆ พระจันทร์ใกล้เต็มดวงได้รู้จักคนที่มีบ้านชื่อจันทร์กระจ่างฟ้า ที่เป็นต้นไม้ หนุกดี หาทางเข้าบ้านไม่ได้งัดก็แล้ว ปีนรั้วก็ แล้ว เข้าไม่ได้
ไม่รู้จะเข้ายังไง จ๊าก ผมคนดีนะ บ้านน่ะที่ในเน็ต แต่ไม่เป็นไร ยังไงผมคิดทางบวกอยู่แล้ว
เพราะว่า ผมนะโชคดีเสมอหล่ะ อย่างในตอนนี้ นั้นสอนให้รู้ว่า
ดีแค่ไหนที่ผมได้รู้จักต้นไม้ กับ พระจันทร์บนท้องฟ้า ในเวลาเดียวกันแถมยังเป็นคนเดินดินแบบผม ( แต่ที่แน่แน่นะ ชอบทะเลด้วยหล่ะ )
เห็นปะ คิดทางบวกนะ มีแต่ได้กับด้าย หาเข็มก่อน ฮา