***** วันที่ ๒๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๒ เวลา ๑๓ นาฬิกาเศษ มีโทรศัพท์มาถามหาฉัน เมื่อฉันไปรับสาย เป็นเสียงผู้ชายที่ระรื่นหู " สวัสดีครับ ผมชื่อ boom ท่านชื่อ ศุภชัยใช่ใหมครับ.........???" ใจฉันสั่นแบบไม่เคยเป็นมาก่อน กับคำพูดประโยคนั้น "ใช่.....มีธุระอะไรหรือ....?????" "ผมไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี"......."ท่านเคยไปแถวเทพารักษ์ใหมครับ ซอยหมอพล" "เคยไป....แต่นานมาแล้ว" แม่ผมชื่อ "รัตนาภรณ์ ชื่อเล่น ชื่อ อี๊ด" ฉันตื้นตันแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ....... เขาพูดต่อ. "ยายเคยบอกผมเมื่อตอนผมอายุได้ ๗ ขวบว่า พ่อผมชื่อ ศุภชัย นามสกุล ฝากนกทิพย์ ผมจำได้ตั้งแต่วันนั้น ผมอยากพบพ่อ อย่างน้อยผมจะได้มีพ่อเหมือนคนอื่นเขา ....... ท่านเป็นพ่อของผมใช่ใหมครับ......." ฉันบอกอยากไม่อายว่า ความดีใจ ตื้นตันใจล้นออกมาพร้อมกับน้ำตาแห่งความดีใจ "ใช่ ฉันคือพ่อของเธอ boom ลูกพ่อ........แล้วเรารู้ได้อย่างไรว่าพ่ออยู่ที่นี้ โทรศัพท์เบอร์นี้.." "ผมเซิลร์ จากอินเตอร์เน๊ตครับ ผมดีใจมากครับ ที่ผมรู้ว่าผมมีพ่อ ตอนนี้ผมอยู่เชียงใหม่ เพียงย้ายมาได้ ๓-๔ เดือนครับ ผมทำงานเกี่ยวกับการวางระบบไฟฟ้า ของรถไฟ BTS ครับ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่นี่" "พ่อดีใจมากเช่นกัน......" เสียงของฉันไม่ได้สั่น แต่เป็นเสียงสะอื้นด้วยความดีใจจน boom ต้องถามว่า " พ่อเป็นอะไรหรือเปล่าครับ...?????? "เปล่าๆๆพ่อไม่ได้เป็นอะไร เราสะบายดีนะ แล้วมีครอบครัวยัง .." มีแล้วครับ ตอนนี้แฟนผมตั้งครรภ์ได้ ๕ เดือนแล้วครับ..." เขาถามเกี่ยวกับตัวเขาอีกมาก ฉันตอบว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของลูกพ่อเก็บเอาไว้ครบ ไม่เคยทิ้ง อยู่กับพ่อตลอดเวลา "ผมอยากพบพ่อครับ..." "เช่นกันพ่อก็อยากพบลูก....." ............................................................................................................................. ....................................................................................................................... เงียบไปนาน............."แล้วผมจะไปหาพ่อครับ"............มาเมื่อไรโทรหาพ่อด้วย พวกป้าๆ ก็ดีใจมาก ที่ความฝันอยากพบหลานเป็นจริง ....." คุยรำลากันอีกสักครู่ก็วางสาย ฉันดีใจที่ความฝัน ๒๘ ปี ของฉันเป็นจริง ฉันปิดห้องทั้งประตู หน้าต่างทุกบาน แล้วฉันก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจอย่างที่ไม่เคยดีใจเท่านี้มาก่อน ฉนรีบโทรบอกพี่สาว และเพื่อนที่ฉันสนิทบอกเขาว่า "ฉันจะได้พบลูกชายแล้ว พร้อมกับเสียงสะอื้น จนทุกคนที่ฉันโทรหา ตกใจว่าฉันเป็นอะไร ........๒๘ ปี กับการรอคอยที่เกือบเป็นศูนย์ แต่กลับมาเป็นจริงเกือบ ๑๐๐ % ในอีกไม่ช้า ขอบคุณ ขอบคุณ ในบุญก็ศลที่ฉันได้กระทำมา .....ฉันเดินไปที่โกฏิแม่ บอกกับท่านว่า แม่ แม่ได้พบหลานย่าของแม่แล้ว...........ฉันร้องไห้จนสะอื้น เป็นความสุขใจที่ไม่เคยได้รับมาก่อนเลย " นี้เองที่เขาว่า เสียใจก็ร้องไห้ ดีใจก็ร้องไห้ " เป็นอย่างนี้นี่เอง .........และนี้คือเสี้ยวหนึ่งของชีวิตจริงที่ฉันได้รับ เมื่อวานนี้เอง.......... ..............................ลุงแทน.................... ดีใจกับลุงแทนด้วยนะ
27 มกราคม 2552 07:31 น. - comment id 99448
ดีใจด้วยนะค่ะลุง...อดตื่นเต้นแทนลุงไม่ได้..เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
25 มกราคม 2552 13:59 น. - comment id 103494
ยินดีด้วยครับ
25 มกราคม 2552 17:49 น. - comment id 103497
ยินดีด้วยค่ะพี่ลุงแทน
25 มกราคม 2552 19:21 น. - comment id 103498
ขอบคุณมากครับคุณ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ ขอบคุณจากใจจริงครับ
25 มกราคม 2552 19:26 น. - comment id 103499
ขอบคุณ คุณหมอพิมมาก ๒๘ ปีเต็มๆ ที่ลุงแทนรอคอย จนความหวังทั้งหมดเกือบเป็นศูนย์ หรือเป็นศูนย์ไปแล้ว แต่เมื่อวานนี้ เป็นพิรุณทิพย์ที่โปรยลงมา ตอนนี้ลุงแทนหมดห่วงแล้วทุกอย่าง เพราะมีเราเพียงคนเดียวที่ไม่ต้องห่วงอะไรอีก ยิ่งได้รู้ว่า คตนที่เรารอคอย มีหน้าที่การงานที่ดี มีความสุข เราก้หมดทุกข์ใดใด จะมีทุกข์ก็......ไม่มีคนดูแลเรายามช้ำใจนี่แหละ
25 มกราคม 2552 20:27 น. - comment id 103501
แล้วพี่ลุงแทนก็ใจดำจังไมไม่ตามหาลูกล่ะ ปล่อยให้ลูกตามหาซะงั้น ไม่ต้องเศร้าไปหรอกค่ะพี่ลุงแทน อีกหน่อยก็มีหลานเลี้ยงแล้ว ดูแลสุขภาพดีๆละกันเอาไว้สู้กะเจ้าตัวเล็กที่กำลังจะมาดูโลกต่อไปนี้พี่ลุงแทนคงจะพบแต่ความสุขค่ะ..โอมเพี้ยง..ฟันธง...ตอนนี้พิมเพี้ยนกลายเป็นหมอดูไปซะงั้น
25 มกราคม 2552 20:45 น. - comment id 103504
คุณหมอก็ ว่าพี่ลุงแทนใจดำ ลุงแทนนะตามหาอยู่สามปี แต่ตายายเขาขายบ้านที่เทพารักษ์ย้ายไปอยู่ที่เชียงราย พี่ลุงแทนก้เลยตามหาไม่เจอ แล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อจากใครๆเลย เมื่อไม่นานมานี้พี่สาวพี่...ลุงแทนไปหารายการ รายการหนึ่งปรึกษากันว่าจะตามหาหลานชาย ดีนะที่ยังไม่ได้ดำเนินการ จริงอย่างคุณหมดว่า พอได้เจอลูกปุ๊บ ก็ได้หลานมาพร้อมกันเลย คุณหมอดูให้พี่...ลุงแทนบ้างวิว่า ลุงแทนจะขาดใจตายเมื่อไร.....
25 มกราคม 2552 21:02 น. - comment id 103505
เรื่องตาย..อ่ะนะหมอไม่ค่อยแม่นเดี๋ยวขอหมอจับยามมาเค้นคอก่อง..เอ้ยจับยามสามตาก่องนะ..งึมงำๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...อ้อรู้และพี่ลุงแทนจะตายตอนหมดลมหายใจอ่ะ..แม่นแหง๋ๆๆ
25 มกราคม 2552 21:08 น. - comment id 103506
โห คุณหมอ แม่นจริงๆ เยี่ยมจ๊ะ พี่...ลุงแทนก่อนหมดลมหายใจ คุณหมอช่วยมาทุบหน้าอกด้วยนะ ช่วยให้ฟื้น เอ....หรือช้ำในตายกันแน่เนี่ย..........
25 มกราคม 2552 21:25 น. - comment id 103507
พี่ลุงแทนคับ เขาไม่ได้เรียกทุบหน้าอกซะหน่อยเขาเรียกปล้ำ..เอ้ยปั๊ม หัวใจจ้า..พิมเคยปั๊มมาแล้วถ้าคนไข้รอดก็ต้องรักษากระดูกซี่โครงต่อเพราะหักเห็นป่าว..แรงดีไม่มีตก.555
25 มกราคม 2552 21:32 น. - comment id 103508
เก่งจังคุณหมอพิม ปั้มให้ไม่ตาย เพียงแต่กระหัก เอา เอา พี่ลุงแทนเอาแบบนั้นแหละ เนาะ
25 มกราคม 2552 21:44 น. - comment id 103510
มาแสดงความยินดีกับลุงแทนนะคะ หนูเป็นอีกคนที่เชื่อในความหวังค่ะ คนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง แม้ความเป็นไปได้จะมีเพียงน้อยนิด แต่ตราบใดที่ยังมีหวัง สักวันมันจะเป็นจริงค่ะ
25 มกราคม 2552 22:01 น. - comment id 103511
ขอบใจมาก น้ำแข็งเปล่า ลุงแทนก็หวังแบบนั้นเรื่อยมา จนหมดหวังไปแล้ว แต่สิ่งที่ไม่คาดหวังกลับมาเกิดขึ้น เป็นสิ่งที่สมหวัง และดีใจมากจริงๆ ขอบใจมากน้ำแข็งเปล่า
26 มกราคม 2552 01:43 น. - comment id 103512
อ่านเเล้ว ดีใจด้วยนะคะกับที่รอคอย
26 มกราคม 2552 22:21 น. - comment id 103529
อืมม .. ด้วยบุญและกุศลที่สั่งสมมา ยินดีด้วยค่ะ ที่ได้พบกับลูกชาย
27 มกราคม 2552 00:27 น. - comment id 103533
ขอบใจมากอิม ลุงแทนไม่เคยดีใจสุขเท่านี้มาก่อนเลย ขอบใจมาก
27 มกราคม 2552 00:52 น. - comment id 103535
ไม่เข้ามานานแวะมาเยี่ยมท่านครับ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
27 มกราคม 2552 01:27 น. - comment id 103538
ขอบคุณครับ อ.แก้วประเสริฐ นอนดึกเหมือนนะครับ มีความสุข พร้อมสุขภาพแข็งแรงครับ
27 มกราคม 2552 17:49 น. - comment id 103560
ขอบใจมากลูกสาวหล่า ลุงแทนเองก็คงเป็นดั่งเช่นลูกสาวหล่าบอกนั้นแหละ เย้ยยยย