วันนี้ ขายของได้จำนวนมากแต่ได้เงินจำนวนน้อยมาก สะพั่งหัวเราะนั่งคิดเลขบวกรายได้และนำตัวเลขจำนวนที่ต้องจ่ายมาตั้งลบแล้ว ... สะพั่ง วางสมุดบันทึกไว้บนโต๊ะคอมพิวเตอร์สร้างเอง ที่สร้างจากกล่องพลาสติกใบใหญ่ลดราคาถูกๆในห้างสองใบวางซ้อนกัน สะพั่งนึกถึงความสามารถในการดูแลครอบครัวให้ได้ดีกว่าที่น่าจะเป็นในปัจจุบัน แล้วก็เครียด นึกถึงรายจ่าย นึกถึงการค้าขาย นึกถึงงานพิเศษแท้งกิ้วต่างๆ นึกถึงงานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้าน นึกถึงงานที่ต้องอัพเกรดคอมพิวเตอร์ และแล้วก็นึกได้ว่าจะต้องไปส่งของที่ไปรษณีย์ จะต้องไปหาที่จอดรถแล้วเดินไปที่ธนาคารปัมพ์สมุดธนาคาร พอเห็นยอดเงินที่โอนเข้ามา ก็ต้องโทรตามลูกหนี้ที่ยังไม่โอนตังค์มาให้ และเมื่อทวงครบแล้วก็เครียดเนื่องจากบ้างก็ไม่รับสาย บ้างก็ยันว่าโอนแล้ว ผมอดดูสมุดธนาคารอีกครั้งไม่ได้ และยืนยันนั่งยันและนอนยันว่า ยังไม่ได้โอน ขับรถกลับมาบ้านมองดูหน้าตนเองในกระจกแล้ว รอยย่นมันหลายหลายและมีหลายแนวทาง ในช่วงนี้ นึกได้ถึงดีวีดี ที่ซื้อมา เป็นพวกซีรี่ย้อนยุคของเกาหลี ก็จัดแจงเปิดชมตอนต่อจากเมื่อวาน ประมาณได้ครึ่งเรื่อง สาวโทรมาเรื่องงาน สักพักอีกสาวก็โทรมาเรื่องงานเลี้ยงปีใหม่ คือคำว่าสาวในที่นี่ของผมเนี่ยสี่สิบอัพเกือบทุกท่าน พอคุยโทรศัพท์เสร็จก็มาย้อนวีดีโอกลับมาตอนที่โทรศัพท์มา ตอนเที่ยงก็คดช้าวใส่ชามตาไก่ซะเพียบชามแล้วราดแกงเผ็ดหน่อไม้เหลือตอนเช้า กวาดซะเกลี้ยงกะไข่ดาวที่ทอดและกินเหลือเมื่อเช้า หนังก็ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ น้ำตาก็ไหลพรากได้ทุกตอน จนกระทั่งเหนื่อยมากแล้วที่ต้องคอยเช็ดน้ำตาทุกตอน เมื่อในบ้านไม่มีใครอยู่ก็ปล่อยให้น้ำตาไหลพรากๆไปเรื่อยตามสบาย สักพัก ลูกหนี้ที่เคารพสองท่านก็โอนเงินเข้าบัญชี ทราบโดยท่านหนึ่งโทรมาบอก อีกท่านหนึ่งส่งเอสเอ็มเอสแจ้งให้ทราบ ความเครียดในวันนี้ลดลงแบบราคาน้ำมัน สะพั่งนั่งคิดอีกว่า เอเป็นเพราะน้ำตา หรือ เงิน กันแน่ เริ่มเครียดอีกแล้ว
8 พฤศจิกายน 2551 09:13 น. - comment id 102322
อันเงินทอง ล้วนเป็น ของนอกกาย อย่าได้หมาย นำมาคิด ให้จิตเศร้า ปล่อยวางบ้าง เถอะนะโยม ใจได้เบา ชีวิตเรา เอาให้แค่ พออยู่เอย
8 พฤศจิกายน 2551 13:16 น. - comment id 102323
ขอบคุณที่ติดตามผลงานครับ
8 พฤศจิกายน 2551 18:56 น. - comment id 102326
ชอบกินข้าวกับแกงหน่อไม้ ไข่ดาวเหมียนกัน