กบฏรัก
สะพั่งสะท้านไมภพ
ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เคยต้องตรากตรำแสวงหา...ความรัก...ตอบ แต่ทว่าในห้วงหุบเหวของความคิดของมนุษย์มันลึกล้ำดำทะมึนมืดตื๊ดตื๋อ จนกระทั่งอาจเผลอไผลจินตนาการภิรมย์ไปคนละทิศทาง
ในความคิดของเธอ...อาจจะมองไปได้หลากหลายทางดั่งนี้
...หล่อหน้าตาดี หรือเปล่า
...อยู่แล้วจะสบายหรือเปล่า
...หรือจำเป็นต้องคว้าไว้แล้วในตอนนี้
...ท่าทางจะเก่งในเรื่องบทรัก
...หรืออยากอยู่ใกล้ๆอย่างเดียว
เหตุผลดังกล่าวมาเป็นเหตุผลที่ผมเองคิดเองและลืมไปว่าเป็นการคิดแบบที่ผู้ชายคิด
ไม่รู้หรือว่า พิษสงของความร่านราคะ จะหมดลงได้ก็ต้องใช้มือปราบที่ผ่านการอบรมและชำนาญการในเรื่องนี้โดยเฉพาะ บางครั้งภรรยาหรือสามี ก็ไม่สามารถบันเทาความหื่นให้มอดลงแม้สักชั่วคราวได้
การแสวงหาไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
ความต้องการความรักก็ไม่ใช่เรื่องยาก
หลายๆคนในแผ่นดินนี้ต้องการหาความรัก เมื่อคนต้องการหาความรักมีจำนวนมากได้มาพบกัน แต่ทว่าเขากลับมองไม่เห็น
การอยู่ใกล้ชิดมากๆจนเกินเลยขอบเขต จนถึงที่สุดอาจรู้ได้ว่าใช่หรือไม่
บางครั้ง คนหนึ่งใช่ แต่อีกคนอาจไม่ใช่
หากโชคดี ก็ใช่ทั้งคู่ หรืออาจจะเป็นโชคร้ายก็ได้
ในหลายร้อยคน คนที่จะทำให้ต้องหันไปมองเป็นคำรบสอง บางวันยังไม่มีหรือบางทีนานเป็นเดือนจึงพบสักครั้ง
หากแต่วันหนึ่งในชีวิต เมื่อสัญญาในอดีตมีผลบังคับใช้ การเจอกันของคนสองคนที่เคยมีพันธะลึกล้ำในอดีตได้มาเจอกัน
เราสองคนมองตากัน
เราสองคนเต้นระบำไปด้วยกัน
และอดไม่ได้ที่จะจุมพิตเธอไว้สักครั้งหนึ่ง
ทันทีที่หัวใจรับรู้ได้ว่าเธอเป็นผู้ที่มีความผูกพันธ์
ค่ำคืนนั้นจึงมีความสุขใจ
แต่ทว่าพระเจ้าหรือสวรรค์ย่อมลิขิตไว้ให้แล้ว
การเจอกันวันนั้น เป็นแค่การเตือนเท่านั้นว่า
ชาติหน้าจะได้เจอกันอีกครั้ง
แม้รู้ว่าหนึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
แต่ก็รู้ได้ว่าเธอจากไปอย่างเริงรื่นและมีความสุข
ยามใดที่เจอ ผู้ผ่านมา ให้ต้องหันไปมองนานนาน
ผมจะคิดทันทีว่าจะสะกดรอยติดตามเธอดีหรือไม่
บางทีก็เจอริมน้ำก็มองจนเด็กเธอจะตามมากระทืบ
ทั้งๆที่ไม่รู้จักมาก่อนแต่บอกได้ว่าคุ้นเคย
เสน่ห์ในตัวผมไม่สามารถส่งผ่านออกไปได้กับทุกคน
แต่ก็สามารถส่งผ่านไปถึงได้หลายคนนับตั้งแต่อดีต
แต่ในปัจจุบัน
ชีวิตที่ตกต่ำทางฐานะสังคม ความล้มเหลวทางเศรษฐกิจส่วนตัว ไม่อาจแม้จะคิด
แต่ทว่ายามใดที่ชะตาชีวิตเริ่มดีขึ้น
การผิดศีลข้อที่สามก็มีแววจะแวะมาเยี่ยมเยือนอีก
อดนึกฝันอย่างโน้นอย่างนี้ไว้ไม่ได้
แต่ทว่าการคิดอย่างงี้ก็เป็นอย่างที่ผู้ชายคิด
และก็ไม่ใช่เรื่องที่ผู้หญิงเขาจะคิด
แม้ว่าจะมีคนเตือนเรื่องเธอว่าเธออยากจะซักซ้อมด้วย
แต่ทว่าผม ก็ใช้เหตุผลของผมว่า เธออาจเป็นหนึ่งในคนที่คุ้นเคย
ครั้งหนึ่งมือของผมเคยจับที่ประทุมถันของเธอภายนอก ในตอนที่เมาสุรา
แต่ทว่าผมยับยั้งชั่งใจด้วยการให้เกียรติอย่างสูงสุด
แต่นึกภาคภูมิใจจนกระทั่งวันนี้
แต่ก็เป็นเหตุผลของผมเพียงฝ่ายเดียว
สักวันคงจะพลาดพลั้ง หากเธอพยายามจะเข้ามา ผมคิดเองว่าเธอคงมีสิ่งผลักดันสักอย่างเป็นแน่
อยากลองก็อยากลอง แต่ผิดศีล
บางทีหากอยากรู้มากๆ ผมอาจจะถามเธอในคำถามที่ไม่มีใครจะกล้าถามตรงๆก็ได้ว่า
...เธอต้องการอะไร...
นัยน์ตาที่หรี่ปรือของเธอ
ร่างกายของเธอที่เอาอกมาเสียดสีผมอย่างออดอ้อนกวนน้ำขุ่น
ในคราวนั้น เป็นคำตอบในตอนนั้น
แต่ในตอนนี้ดูซิว่าเธอจะตอบอย่างไร