ทางเลือก

ศิลป์ณิษา

หลาย ๆ คนโชคดี   เกีดมาได้ทำได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองเลือกที่จะเป็น   เลือกที่จะเดิน   สามารถกำหนดทางเดินชีวิตตัวเองได้   อยากทำหรือไม่อยากทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง   แต่ฉันไม่สามารถเดินไปตามทางที่ฉันเลือกได้   ฉันได้แต่ก้ม
หน้าเดินไปตามทางที่คนอื่นเลือกให้เดิน    อาจจะเป็นเพราะฉันอ่อนแอเกินไปที่
ที่จะเห็นคนเหล่านั้นเสียใจ     ทุกข์ใจ  ฉันจำต้องก้มหน้าเดินไปตามเส้นทางที่
คนรอบข้างขีดให้ฉันเดินไป   และฉันเองก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน   ฉันถึงจะ
เดินไปตามทางที่ฉันเลือกเอง  ฉันไม่รู้หรอกนะว่าทางที่ฉันเลือกเดินเองนั้นจะ
มีอะไรที่น่ากลัวรอยู่ข้างหน้าแต่ฉันคงมีความสุข และฉันจะยอมรับกับทุกสิ่งที่จะ
เกิดขึ้น  เพราะมันเป็นทางที่ฉันได้เลือกเอง........
				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    31 สิงหาคม 2551 23:40 น. - comment id 101323

    หากว่าเส้นทางที่เขาเลือกให้นั้นเป็นทางที่ผิด หรือเป็นทางตันล่ะคะ 
    
    คุณทำยังไงคะ 
    
    แวะทักทาย ให้กำลังใจค่ะ
    
    46.gif65.gif74.gif
  • แจ้นเอง

    5 กันยายน 2551 19:07 น. - comment id 101427

    36.gif
    
    ถ้าวันไหนคิดว่ากล้าพอและเห็นว่าดีที่สุดค่อยเลือก  และถ้าทางที่เขาเลือกให้เดินมันโรยด้วยกลีบกุหลาบก็จงเดินต่อไปเถอะ
    
    เอ๊ะเกี่ยวอะไรกะเราด้วยล่ะเนี่ยะ เป็นข้อความที่เด็กพนักงานชอบมาขอความคิดเห็นน่ะค่ะ  ก็ตอบไปงั้นแหละ เพราะแต่ละคนมีคำตอบของตัวเองอยู่แล้ว
    
    แวะมาทักทายค่ะ
  • คนไม่สำคัญ

    13 กันยายน 2551 11:18 น. - comment id 101561

    อย่าคิดว่าตัวเองอ่อนแอเลย บางคนคิดว่าตัวเองเข้มแข็งสามารถที่จะเลือกเองได้ คิดว่าเลือกเองแล้วจะมีความสุขบางทีกลับแย่ยิ่งกว่า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน