เหนื่อย...แทนใจ

แก้วประภัสสร

อยู่ที่ใจ..ทำอะไรแล้วแต่ใจจะคิด
คิดจะทำอะไร บางทีใจสั่งผิดๆ..สมองก็คิดผิดๆ..
ลืมที่จะพิจารณาว่า นั่นเป็นสิ่งที่ใจสั่งให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือเปล่า
ลืมแยกแยะว่าควรหรือไม่ควร
ต้องดิ้นรน..แสวงหาตามใจสั่ง
ใจสั่งอะไร..ทำตามใจ..แปลกจริงๆ
พบอะไรก็เอาแต่ไขว่คว้า..
ผิดบ้าง..ถูกบ้างช่างมันเถอะไขว่คว้าไว้ก่อน
ค่อยมาปวดหัวทีหลัง...
เหนื่อยแทนใจ......

                สรรพสิ่งที่สวยงามมีอยู่มากมาย ที่คอยแต่งเติมให้โลกใบนี้งดงาม
ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้  ใบหญ้า ทะเล สายฝน และสายหมอก
แม้กระทั่งดอกหญ้าเล็กๆ ที่ขึ้นอยู่ตามทุ่งนา หากเราใช้ใจมอง ทุกสิ่งสวยงาม
อยู่ในตัวของเขาเสมอ 
               ในวันที่เหนื่อยล้าจากการงาน แก้วฯมักจะหันหาธรมชาติสีเขียว
ออกไปสูดอากาศนอกบ้าน เดินชมต้นไม้ ดอกไม้ ตามสถานที่ต่าง
เพื่อเติมออกซิเจนและอาหารสมอง
            วันอาทิตย์ หลังจากเสร็จภาระกิจ ได้แวะไปซื้อต้นไม้ที่สนามหลวงสอง
คลองทวีวัฒนา  เห็นดอกไม้ไทยๆ สวยเยอะแยะ ก็เลยขอเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ
สีสันของดอกไม้แต่ละดอก คงทำให้พวกเรายิ้มได้ ไม่มากก็น้อยนะคะ
เชิญชมได้เลยค่ะ
11-1.jpg22.jpg
เธอเริ่มแรกแตกดอกออกเหลืองอร่าม
ช่างงดงามในตัวไม่มัวหมอง
สีสันเจ้าเคล้าโลกหยุดโศกครอง
จึงนั่งจ้องปองเจ้าโอ้เยาวมาลย์
ไม่ทราบชื่อค่ะ ใครทราบชื่อบอกกันด้วยนะคะ
33.jpg
ชมพูอ่อนซ่อน
            
				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    19 สิงหาคม 2551 19:10 น. - comment id 100879

    เหนื่อยกายนั้นพอไหว
    
    แต่เหนื่อยใจนี่ซิ..ท้อ..
    
    1.gif
  • แก้วประภัสสร

    20 สิงหาคม 2551 15:47 น. - comment id 100978

    คุณ "ฉางน้อย" ต้อยติวิด เข้ามาเยี่ยม ขอบคุณมากค่ะ หายเหนื่อยแล้วละ
  • แก้วประภัสสร

    27 กุมภาพันธ์ 2554 22:24 น. - comment id 122747

    
    
                    สรรพสิ่งที่สวยงามมีอยู่มากมาย ที่คอยแต่งเติมให้โลกใบนี้งดงาม
    
    ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้  ใบหญ้า ทะเล สายฝน และสายหมอก
    
    แม้กระทั่งดอกหญ้าเล็กๆ ที่ขึ้นอยู่ตามทุ่งนา หากเราใช้ใจมอง ทุกสิ่งสวยงาม
    
    อยู่ในตัวของเขาเสมอ 
    
                   ในวันที่เหนื่อยล้าจากการงาน แก้วฯมักจะหันหาธรมชาติสีเขียว
    
    ออกไปสูดอากาศนอกบ้าน เดินชมต้นไม้ ดอกไม้ ตามสถานที่ต่าง
    
    เพื่อเติมออกซิเจนและอาหารสมอง
    
                วันอาทิตย์ หลังจากเสร็จภาระกิจ ได้แวะไปซื้อต้นไม้ที่สนามหลวงสอง
    
    คลองทวีวัฒนา  เห็นดอกไม้ไทยๆ สวยเยอะแยะ ก็เลยขอเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ
    
    สีสันของดอกไม้แต่ละดอก คงทำให้พวกเรายิ้มได้ ไม่มากก็น้อยนะคะ
    
    เชิญชมได้เลยค่ะ
    
    11-1.jpg22.jpg
    
    
    เธอเริ่มแรกแตกดอกออกเหลืองอร่าม
    ช่างงดงามในตัวไม่มัวหมอง
    สีสันเจ้าเคล้าโลกหยุดโศกครอง
    จึงนั่งจ้องปองเจ้าโอ้เยาวมาลย์
    
    ไม่ทราบชื่อค่ะ ใครทราบชื่อบอกกันด้วยนะคะ
    
    33.jpg
    
    ชมพูอ่อนซ่อน
    
                
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน