ฟ้าใกล้สว่างแล้ว... จันทร์เสี้ยวสีสุก กับหมู่ดาวที่กระพริบพราวบนราวฟ้าเริ่มอ่อนแสง แต่ยังคงความงดงาม... นึกสงสัย.. ท้องฟ้าอันมืดมิดรู้สึกอย่างใดหนอ ในคืนที่ฟ้าไร้ดาว ไร้เดือน แหงนเงยเมื่อใดก็พบแต่ความว่างเปล่า ไร้ซึ่งคนสนใจ แต่คือคืนวันอันอิสระ วันที่ฟ้าเป็นฟ้า งดงามอยู่กับความเป็นตัวเอง ก็ แ ค่ ส ง สั ย.. .. ผ่านไปอีกคืน.. เหมือนเดิม ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วก็จบลง เหมือน ชี วิ ต อุบัติขึ้นแล้วแตกดับ เวียนว่ายอยู่บนโลกใบนี้ไม่มีเปลี่ยน โลกที่ไม่เคยรับรู้ต่อสิ่งใด.. ไม่รับรู้ถึงความทุกข์ยาก ความเศร้าโศก ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ โลกที่ยังคงหมุนไป.. ขณะที่ทุกสิ่งบนโลกก็ยังดำเนินต่อไป.. เหมือนเดิม.. ดอกไม้ยังบาน ยังร่วงโรย.. ลมยังคงพัดเย็น... แสงจันทร์ที่เคยสาดส่องลงมาอย่างอ่อนโยน ชั่ ว ข้ า ม คื น.. ก็เลือนหาย ไ ม่ มี อ ะ ไ ร เ ป ลี่ ย น .. .. ดวงดาวอ่อนแสงลงไปทุกที เหลือเพียงจันทร์เสี้ยวสีสุกที่ยังคงครอบครองท้องฟ้ายามรุ่งสาง สัญญาณแห่งเช้าวันใหม่มาเยือน วันที่ต้องลุกขึ้นมาเผชิญกับความจริง ที่ไม่ว่าจะชื่นสุขหรือทุกข์เพียงใด ก็ต้องต่อสู้กับมันต่อไป ตราบเท่าที่ลมหายใจยังไม่ขาดหาย ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙
29 มิถุนายน 2551 20:27 น. - comment id 84787
สนุกดีครับ เพราะ อ่าน ต้องให้ความคิดเห็นครับ อิอิอิ
25 มิถุนายน 2551 01:02 น. - comment id 87011
24 มิถุนายน 2551 15:42 น. - comment id 87025
สวัสดีค่ะ คุณผู้หญิง.... เพื่อนคนหนึ่งเคยบอกว่า.... "อะไรก็ตามผ่านไปเพียงเสี้ยววินาที มันคืออดีตไปแล้ว" อดีตที่ผ่านไป แต่เราก็ยังเหนี่ยวรั้งมันไว้ คอยคิดยึดติดอยู่ในรู้สึกอย่างนั้น หากเป็นได้ไม่อยากคิด... กับอดีตที่มันผ่านไป แต่ความรู้สึกของเราเอง เราโกหกตัวเองไม่ได้ จึงได้แต่ปล่อยให้ความเจ็บปวดมันเลือนไปในแต่ละเสี้ยววินาที ของเวลา กว่าจะผ่านแต่ละคืนไปได้... หัวใจหนึ่ง ทุกข์ทรมานกับความมืดมิดของราตรี... สัญญาณบ่งบอกว่าจะสว่างแล้ว บ่อยครั้งที่ปฏิเสธกับสิ่งนี้ แต่ไม่เคยปฏิเสธได้สักที ต้องบอกตัวเองให้เข้มแข็ง แล้วยิ้มรับกับแสงตะวัน ของเช้าวันใหม่ ซึ่งคาดหวังไว้ว่าขอให้วันนี้มีแต่สิ่งดีดี...
26 มิถุนายน 2551 22:41 น. - comment id 87680
กาแฟซักถ้วยนะคะ เผื่อว่าบรรยากาศเหงาจะคลายลงบ้างค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
19 มิถุนายน 2551 23:43 น. - comment id 100558
ชีวิตต้องสู้ เข็นรถเข็นผลไม้มาฝากค่ะ ช่วงนี้มีแต่คนดูเศร้าๆ เป็นห่วงจัง
20 มิถุนายน 2551 11:06 น. - comment id 100561
โลกที่ไม่เคยรับรู้ต่อสิ่งใด ...อยากเป็นโลกจัง
21 มิถุนายน 2551 10:57 น. - comment id 100567
ภาวะนี้ก็เคยรู้สึกนะ แต่ตอนนี้เราเลือกที่จะเดินออกมา แต่ไม่ได้เดินจากไป