ขอบคุณพระเจ้า
ปารมิตา
พี่สาวคนหนึ่งเคยถามฉันว่า ถ้าให้เลือกคนที่ฉันรัก....กับคนที่รักฉัน ฉันจะเลือกใคร
ฉันตอบโดยไม่ลังเล ว่า...ฉันเลือกคนที่ฉันรักอย่างแน่นอน
ถ้าฉันต้องทนอยู่กับคนที่ฉันไม่ได้รัก
ถึงเขาจะรักฉันสักแค่ไหน แล้ว...ฉันจะมีความสุขได้อย่างไร
พี่สาวคนที่ถามตอบกลับฉันมาว่า เขาก็เคยคิดเหมือนฉัน
ตอนเขารียนมหาวิทยาลัยมีคนถามคำถามนี้กับเขาเช่นกัน
เขาเป็นเพียงหนึ่งในสองคนของห้องเรียน ที่ตอบว่าเขาเลือกคนที่เขารัก
แต่...มาวันนี้เขาได้รู้แล้วว่าการเลือกคนที่รักเขา มันมีความสุขมากแค่ไหน
แต่ฉันก็แอบค้านอยู่ในใจว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไรถึงแม้ไม่ได้พูดโต้ตอบออกไป
ฉันเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด และตัดสินใจ เรียกว่าหัวดื้อเลยทีเดียว
แล้วเมื่อประมาณ สาม ปีที่แล้ว ก็มีเหตุการที่ทำให้ฉันได้เจอกกับรักครั้งแรก
ในวัยที่คนอื่นอาจจะพบความรักมาแล้วหลายสิบครั้ง
ฉันไม่ใช่ผู้หญิงแก่ แต่ก็ที่มีรักครั้งแรก ตอนจบมหาวิทยาลัย ก็คงจะไม่ใช่เด็กแล้วเช่นเดียวกัน
ความรักในฝันมันนช่างหอมหวาน ยั่วยวน และสวยหรู
แต่ความรักของฉันไม่ได้สวยหรูเหมือนนิยายที่ฉันชอบอ่าน
ฉันต้องร้องไห้บ่อย บ่อย เพราะคนที่ฉันรัก
ความรักยังทำให้ฉันไม่เป็นตัวของตัวเอง
ความรักเอาผู้หญิงเข้มแข็งคนเก่าไปซ่อนไว้ที่ไหนฉันก้ไมรู้
ที่ฉันรู้แค่ว่าความรักของฉันมากับพร้อมความคาดหวัง
แต่ความคาดหวังที่ไม่เคยสมหวังมันช่างเจ็บปวด...
ฉันยังยืนยันที่จะรัก ขอแค่ได้รัก ขอแค่ความสุขเล็ก เล็ก ที่ได้จากความรัก
ให้มันช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจให้ฉันอยู่ต่อไป ฉันคงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้
ฉันไม่อาจอยู่ได้เมื่อไม่มีรักและไม่มีคนที่ฉันรัก
ฉันกลายเป็นคนอ่อนแอและขี้เหงา
เพื่อนสนิทของฉันบอกกับฉันว่าความสุขเล็ก เล็ก ที่ฉันขอ มันช่างเล็กน้อยเสียนี่กระไร
เพราะความทุกข์และน้ำตาขอฉันกลบมันซะมิดจนมองไม่เห็นความสุขเล็ดรอดออกมา
แต่จะมีใครโชคร้ายไปซะทุกเรื่อง
อย่างน้อยฉันยังมีเขาใครอีกคนที่อยู่เคียงข้างฉัน
เขาเข้ามาในฐานะเพื่อน คอบปลอบใจเวลาฉันร้องไห้
ให้ยืมหน้าอกซบเวลาบ่อน้ำตาของฉันขยันทำงาน คอยเป็นที่ปรึกษาเวลาฉันมีปัญหา
ในวันที่คนรักของฉันไม่ว่างจะมาสนใจปัญหาของฉัน
แล้ววันนึงเขาก็บอกกับฉันว่า...
ฉันจะดูแลเธอเอง ไม่เข้าใจทำไมเธอต้องร้องไห้บ่อยขนาดนี้ ไม่เข้าใจว่าผู้ชายที่เธอรัก เขาเป็นผู้ชายยังไงถึงทำให้เธอร้องไห้บ่อย บ่อย ถ้าฉันเป็นเขาฉันจะไม่ทำให้เอร้องไห้...
เขาขอโอกาศจากฉัน
แต่ใครจะรู้ว่าความรักมันไม่ง่ายอย่างที่คิด
ฉันยังมีความสุขกับการร้องไห้ กับการได้รักคนที่ฉันรัก
มีคนที่ฉันรักอยู่เคียงข้างบ้าง
ถึงแม้บ่อยครั้งที่คนรักของฉันก็ต้องแบ่งเวลาไปเคียงข้างคนอื่นด้วย
มันไม่ง่ายจริง จริง ที่จะเปลี่ยนใจไปรักเขาใครอีกคนที่อยู่ข้าง ข้าง ฉัน
ถึงแม้ว่าฉันจะได้รับความรักจากเขามากมายสักแค่ไหน
เขาใครอีกคนของฉันเขาจะเสียใจไหมนะ
ถ้า...รู้ว่าฉันรับเขาเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนของใครบางคน
เขาจะเสียใจไหมที่ฉันคุยโทรศัพท์กับเขานาน นาน เพื่อแทนที่ใครอีกคนที่ไม่เคยคิดจะโทรหาฉันเลย
จะเสียใจไหมที่เวลาฉันอยู่กับเขา ฉันแอบคิดถึงใครอีกคนอยู่เสมอ
ถ้าขาได้รับรู้มันแล้วสียใจ ฉันคงพูดอะไรไม่ได้
นอกจากคำว่าขอโทษ
แต่เวลาสามปีที่ผ่านมาก็ทำให้ฉันได้รู้ว่า ความอดทนย่อมมีจุดสิ้นสุด
และความรักที่เขาใครอีกคนของฉันให้ฉันมามันช่างยิ่งใหญ่และมีค่ามากมายแค่ไหน
มันค่อย ค่อย แทรกซึมเข้ามาในหัวใจ
แทรกเข้ามากลบความเลวร้ายที่คนรักของฉันทำกับฉัน
ความทรยศ การหักหลังที่ได้จากคนรัก ถูกชดเชยด้วยความรักของเขาใครอีกคนที่มีให้โดยไม่หวังผลตอบแทน
ฉันได้เรียนรู้แล้วว่า...การที่รักคนที่เขารักเรามันมีความสุขแค่ไหน
ได้รู้แล้วว่าเขามีค่าแค่ไหนสำหรับชีวิตฉัน
และชีวิตที่เหลือของฉันจะมอบให้ใครดูแล
ถ้าเขาได้อ่านเรื่องราวทั้งหมดนี้ ขอให้เขารับรู้ด้วยว่า ผู้หญิงอ่อนแอคนหนึ่งก็รักเขาเช่นกัน
อาจจะไม่มากเท่ากับควมรักที่เขาให้มา
แต่...ขอสัญญามันจะมากขึ้นทุกวันนับตั้งแต่วันนี้...จนถึงวันสุดท้ายที่ฉันมีลมหายใจ
ขอบคุณณพระเจ้าที่สร้างผู้ชายดี ดี อย่างเขาขึ้นมาบนโลกใบนี้
ขอบคุณกับบททดสอบที่ทำให้ฉันได้พบกับรักแท้
และขอบคุณเขาที่อยู่เคียงข้าฉันเสมอมา.ขอบคุณจริง จริง
***แล้วคุณหละ จะเลือกอะไร ???
ระหว่างคนที่คุณรัก และคนที่รักคุณ
แม้ว่าาคุณจะเลือกอะไร ก็ขออวยพรให้คุณเจอเขาคนนั้นของคุณเร็ว เร็ว ก็แล้วกัน
แต่ถ้าคุณเจอเขาแล้ว อย่าลืมที่จะรักษาเขาไว้ด้วยความรักทั้งหมดที่คุณมี***