สิ่งสุดท้ายที่ขอ......
คุ้นเคย
......คือสิ่งที่ขอร้อง.....
บรรยากาศแบบนี้ทำให้เหงาใจเหมือนเดิมซินะ
คนหนึ่งคน ความห่วงใย ความใส่ใจ คือสิ่งที่ขาดหาย
เวลาไม่ได้ผูกพันใครไว้ได้เลย เกือบจะครบปีที่ได้รู้จัก
แต่มันก็เหมือนจะไกลห่างออกไปเรื่อย ๆ ทำไมนะ
ถึงมีเป็นแบบนี้ ไม่เข้าใจในความรู้สึกของเขาเลย
ถ้าไม่ใช่ทำไมไม่บอก จะรั้งกันไว้ทำไม เพื่อเหตุผลใด
พูดหรืออธิบายบ้างก็คงจะดีกว่านี้ ทุกอย่างอาจจะเคลียร์
ไม่ต้องอึดอัดกัน เหตุการณ์อาจจะดีกว่านี้ก็ได้นะ
ฉันรู้ว่าฉันรู้สึกอย่างไร แต่ตัวคุณล่ะมั่นใจหรือสำรวจ
ความรู้สึกของคุณได้หรือเปล่า ว่ามันคืออะไร?
ฉันขอคำตอบคุณถึงไม่เคยตอบมันเลย หรือถ้าไม่มั่นใจ
ก็ตอบออกมาเป็นคำพูดเลย เราทั้งสองจะได้ตัดสินใจ
เลือกทางเดินของกันและกัน จะก้าวเดินต่อไปหรือยุติ
ทุกอย่างระหว่างเราสอง
ฉันไม่เอาเพียงความรู้สึกของฉันรั้งเธอไว้หรอกนะ
ถึงฉันจะเสียใจ ร้องไห้ เสียน้ำตา ฉันก็ไม่อาจที่จะ
รั้งคนที่ไม่รักฉันไว้หรอก ฉันสัญญา แต่ฉันขอคำตอบ
หน่อยจะได้ไหม? คำตอบที่มาจากความรู้สึกที่แท้จริง
ขอเถอะนะบอกกันเสียทีอย่าให้คน ๆ นี้เสียใจนานเลย
สิ่งที่ขาดหายไปในช่วงแรก ๆ อาจจะทรมานหัวใจ
และความรู้สึกก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น
หัวใจฉันอาจจะอ่อนแอในตอนนี้ แต่วันพรุ่งนี้หัวใจ
ฉันอาจจะเข้มแข็งก็ได้นะ
ถึงแม้ตอนนี้ไม่มีคำตอบใด ๆ ให้ฉัน แต่คุณอาศัย
ความเงียบเป็นคำตอบที่ให้กับฉัน ฉันก็ขอให้คุณเงียบ
แบบนี้ตลอดไปได้ไหม อย่าเกี่ยวข้องหรือติดต่อกันเลย
เพราะหัวใจของฉันมันอ่อนแอเสมอเมื่อได้ยินเสียงคุณ
ส่วนความหวังดีในสิ่งอื่นที่จะให้เข้ามาแทนที่คุณก็อย่า
ทำเลย มันเป็นการทำร้ายใจฉันเกินไปรู้หรือเปล่า ไม่รัก
ไม่ต้องการก็ขอให้หยุดอย่าผลักไสฉันให้ไปรู้จักกับคนอื่น
แทนตัวคุณ สิ่งนี้ขอร้องได้ไหม?
ณ วันนี้ฉันอาจจะเหงาเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่ก่อนหน้านี้
ก็อยู่มาได้โดยไม่มีใคร ฉะนั้นจะต้องกลับไปเป็นแบบนั้น
อีกครั้งฉันก็คงจะไม่เป็นอะไรมากหรอกนะ อาจจะเหงา
อาจจะเศร้า มันก็คือความรู้สึกของฉันที่คิดเอง หรือใน
อีกแง่หนึ่งอาจจะมีเวลาคิดถึงเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมายอาจ
มองเห็นอะไรที่ชัดเจนกว่าเดิมก็ได้ ตอนนี้ฉันรู้ว่าฉันยัง
อ่อนแอ หัวใจยังอ่อนไหว ความรู้สึกยังนึกถึง แต่ฉันจะต้อง
สัญญากับตัวเองว่าต้องเข้มแข็งเพื่อตัวของฉันเอง
ไม่ต้องเป็นห่วงกับอดีตที่ผ่านมาหรอก บางทีมันก็แค่ผ่าน
เข้ามาแล้วผ่านเลยไปเท่านั้นเอง.....
....***... เพียงผ่านมาให้รู้สึก ไม่นึกรักก็ผ่านไป ...***...
...***... สิ่งสุดท้ายที่ขอร้อง ...***...