เธอ..กับรองเท้าของฉัน
++ตังเม++
ฝากบอกเค้าว่า.... นอกจากเค้าจะเหมือนลิงแล้ว เค้ายังเหมือนรองเท้าอีก
แต่รู้มั้ยว่า รองเท้าคู่นี้เป็นคู่ที่พิเศษที่สุดเลยนะ เพราะว่า....
รองเท้าคู่นี้ไม่กลัวแดด ไม่กลัวฝน...เหมือนคนที่มีความอดทนต่ออุปสรรค
รองเท้าคู่นี้พาฉันก้าวเดินไปข้างหน้า...เหมือนกับคนที่มีความกล้าในหัวใจ
รองเท้าคู่นี้ทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัย...เหมือนการก้าวเดินไปบนพื้นอันเต็มไปด้วยเศษแก้ว
รองเท้าคู่นี้ทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจ...เพราะฉันคงไม่กล้าออกไปไหน...ถ้าไม่มีรองเท้า
อย่าน้อยใจเลยนะ
ที่ฉันกล่าวหาว่าเธอ เหมือนรองเท้าน่ะ ฉันเพียงแต่อยากจะบอกให้เธอรู้ว่า
ถ้าฉันไม่มีรองเท้า...
ฉันคงต้องเจ็บเท้าที่ต้องเดินเท้าเปล่าแน่ๆ ...เหมือนเวลาที่เธอไม่อยู่แล้วฉันก็มักทำตัวเซ่อซ่าหาเรื่องเจ็บตัวอยู่เรื่อย
ฉันคงแต่งตัวไม่เสร็จแถมไม่สวยอีก...เพราะว่าเธอคือส่วนที่ขาดยังไงล่ะ
เธอน่ะ ชอบคิดว่าตัวเองต่ำต้อยอยู่เรื่อย เพราะฉะนั้นฉันก็เลยบอกว่าเธอเป็นรองเท้าซะเลย แต่รู้มั้ยว่า..
รองเท้าแม้จะบทบาทที่ต้อยต่ำ แต่กลับมีภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ ....เหมือนเธอไง
แต่เอ....ทำไมนะ
ของใช้ยิ่งนานก็ยิ่งเก่า ใช่... รองเท้าคู่นี้ก็ด้วย สีมันซีดจางลงแล้วล่ะ ใกล้ขาดแล้วล่ะ เก่าแล้วล่ะ
เธอเห็นมั้ย ว่าอะไรๆ มันก็ดูถดถอย น้อยลงเน๊อะ
แต่ว่า...ถ้าเธอเป็นรองเท้าคู่นี้ ฉันจะไม่โยนเธอทิ้งถังขยะหรอกนะ ทำไมน่ะหรือ?
ยิ่งเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ...รองเท้าเก่า ..แต่ฉันรักเธอมากขึ้นทุกวันๆ
อย่ากังวลอีกเลยนะ ถึง ฉันเซ่อซ่าซุ่มซ่าม แต่ฉันจะดูแลรองเท้าคู่นี้อย่างดี....ฉันจะอยู่ข้างๆเธอ