เคยไหมคะ? ที่อยู่ดี ๆ ความสุขจากไหนก็ไม่รู้ก็วิ่งมาหาคุณ ทำให้คุณหลงระเริงอยู่กับมัน ทำให้คุณคิดว่าคุณเป็นคนที่ช่างโชคดีจริง ที่ความสุขเลือกที่จะมาอยู่กับคุณ แต่คุณเคยคิดไหมคะว่าความสุขมักจะมาเร็ว และมันก็จะจากเราไปเร็วเหมือนตอนที่มันมา คืนนี้เราอาจจะหลับไปด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า แต่เราก็ไม่อาจรู้เลยว่าคืนพรุ่งนี้เราอาจจะหลับไปพร้อมกับน้ำตาก็เป็นได้ แต่คุณอย่าลืมอีกอย่างนะคะ ว่าเพื่อนสนิทของความสุขก็คือความทุกข์ เมื่อความสุขจากเราไป มันจะทิ้งความทุกข์ให้อยู่เป็นเพื่อนเราแทน แต่ก็ขอให้คุณรู้ไว้นะคะว่า ความสุขกับความทุกข์มีนิสัยอย่างหนึ่งที่คล้ายกัน คือมันจะมาเร็วและไปเร็วเสมอ แต่แปลกที่บางคนชอบฉุดรั้งความทุกข์ให้อยู่กับตัวเองนาน ๆ อย่าไปฝืนนิสัยของมันค่ะ ในเมื่อมันมาได้แล้วมันก็ต้องไปได้เหมือนกัน ไม่ต้องเก็บทั้งความสุขและความทุกข์ไว้กับตัว แค่เลือกจำความสุขไว้ให้เป็นกำลังใจในชีวิต แค่เลือกจำความทุกข์ไว้เป็นบทเรียนในชีวิต และทั้งความสุขและความทุกข์จะสอนเราให้เข้มแข็งขึ้น ทุกครั้งที่มันทั้งสองเข้ามาทักทาย...และจากไป
8 มีนาคม 2551 23:46 น. - comment id 99427
เราเหนด้วยนะ เวลามีความสุข ความทุกข์ก้จะตามมาเสมอ เขียนดีจัง ขอเปนกำลังใจให้นะจ๊ะ ^^
8 มีนาคม 2551 23:48 น. - comment id 99428
ทุกข์ สุข อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ ถ้าใจถือ ก็เป็นทุกข์ ไม่สุขใส ถ้าไม่ถือ ก็เป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ เราเลือกได้ ว่าจะสุข หรือทุกข์เอย
8 มีนาคม 2551 23:53 น. - comment id 99429
ซึ้งงจังเลยย
8 มีนาคม 2551 23:56 น. - comment id 99430
สิ่งที่มนุษย์สร้างขขึ้น แล้วทำหั้ยมนุษย์เหล่านั้น อยากอยู่กับมันนานๆ อารมณ์ที่ใครต่อใครก็เรียกขานมันว่า ความสุข มันเปงสิ่งที่มนนุษย์ทุกผู้ทุกนามบนโลกใบนี้ปรารถนา แต่ จิงๆแล้วความสุขพี่ว่ามันไม่มีจิงหรอกนะ โลกใบนี้มีแต่ความทุกข์ นั่นแหนะ เกิดความคิด ต่อต้านพี่หละสิ ฟังก่อน ฟังก่อน การที่พี่บอกแบบนั้นเพราะว่า คนเรานั้นบอกว่า ตัวเองมีความสุข ก็มักจะเอาตัวเองไปผูกไว้กับมัน เพราะ มันคือความสุข มีอาจารย์ท่านนึงที่สอนพี่ เค้าบอกมาว่า จิงๆแล้วมันไม่ใช่ความสุข แต่ว่ามันคือ อาการที่ความทุกข์มีน้อย หรือไม่มีมากกว่านะ คิดแบบนี้แล้วเราก็จามีความสุขเองจ้า
9 มีนาคม 2551 00:02 น. - comment id 99431
คิดได้..............
9 มีนาคม 2551 00:09 น. - comment id 99432
หลักธรรมเหรอ ^^ อ่านแล้วปลงเลย 55555
9 มีนาคม 2551 01:27 น. - comment id 99434
ก็แล้วแต่เราจะคิดอะ คนเราความสุขกะความทุกข์ไม่เหมือนกัน คิดให้สุขมันก้อสุขได้ คิดให้ทุกข์มันก็ทุกข์ได้ แล้วแต่ว่ามใครจะมองโลกยังไง ถ้าเรามองด้านดีเสมอ เราอาจจะไม่มีความทุกข์เลยก็ได้นะ