ถอนใจ ถอนหายใจ

ทำไมคนเราถึงเรียกการถอนหายใจว่าถอนหายใจนะ
เราถอนหายใจ ทั้งเวลา เหงา เศร้า เหนื่อย เบื่อ
หรือแม้กระทั้ง เวลาโล่งใจ มีความสุข
ถ้าเราถอนหายใจเยอะๆ มันจะมีวันหมดบัญชีหรือเปล่า
หรือว่าในทุกๆวันที่เราถอนหายใจ ก็ยังมีเรื่องราวบางเรื่อง ใครบางคน คอยต่อเติมลมหายใจให้เราโดยไม่รู้ตัว
ลองนึกดูเล่นๆว่า ถ้าเราไม่ถอนหายใจแล้ว จะเป็นยังไงนะ
จะอึดอัดหรือเปล่า เวลาที่รู้สึกเศร้าหมอง
เราถอนหายใจเมื่อรู้สึกอยากจะถอนตัว และถอนใจ ออกจากสิ่งที่พบ ที่เป็น ที่รู้สึกอยู่หรือเปล่า
ถอนหายใจ ถอนใจ เราถอนมันได้จริงหรือ
เราถอนหายใจพันครั้ง กลับยังไม่สามารถถอนใจจากสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้เลย
หรือว่าบางที ยามเหงาเศร้าจากสิ่งใด เราถอนหายใจออกไป
แต่เมื่อใดเราได้รับสิ่งดีๆกลับมา มันก็กลับต่อเติมลมหายใจของเรา ให้เดินต่อไปได้
บนเส้นทางที่ควบคู่ไป ทั้งความสุข ความเศร้า เส้นทางที่เรียกว่า ชีวิต				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงสีรุ้ง

    19 กุมภาพันธ์ 2551 09:45 น. - comment id 99061

    เคยได้อ่านหนังสือเล่มนึงค่ะ เค้าบอกว่า การได้เกิดมาของเรานั้นมีความหมายมาก อ่ามัวเอาเวลาไปละลายกับสิ่งที่ทำให้ทุกข์ เราน่ะ พยายามเลิกถอนหายใจมาพักนึงแล้ว ด้วยว่าเป็นคนติดนิสัย ถอนหายใจบ่อยๆ น่ะค่ะ 
    เอาเป็นว่า เรามาเลิกถอนหายใจกันมะ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน