น่าคิดนะ..สำหรับคนมีรัก
chommarnnoi
คุณเป็นคนหนึ่งที่มี..คนที่คุณรัก..และคนที่รักคุณใช่ไหม
คุณอยากเป็นคนรักของใคร ๆ ใช่ไหม
คุณอยากให้มีคนรักคุณมากๆใช่ไหม
คุณอยากให้คนรัก..ของคุณ..รัก..คุณคนเดียวใช่ไหม
คุณอยากให้คนรัก..ของคุณ..ซื่อสัตย์..ต่อคุณคนเดียวใช่ไหม
คุณอยากให้คนรัก..ของคุณ..มีเวลาให้..คุณใช่ไหม
คุณอยากให้คนรัก..ของคุณ..เอาใจใส่..คุณใชไหม
คุณอยากให้คนรัก..ของคุณ..จริงใจ..กับคุณใช่ไหม
คุณไม่อยากให้คนรักของคุณ..โกหก..ใช่ไหม
คุณไม่อยากให้คนรักของคุณ..นอกใจ..ใช่ไหม
คุณไม่อยากให้คนรักของคุณ..เจ็บปวด..ใช่ไหม
คุณไม่อยากให้คนรักของคุณ..ผิดหวังและเสียใจ..ใช่ไหม...
ถ้าทุกคำตอบคือใช่...แล้วคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันนี้..คุณทำเพื่อคนที่คุณรัก..หรือทำเพื่อตัวคุณเอง
ทุกคำตอบอยู่ที่คุณ...หากคุณต้องการสิ่งใดเหล่านี้...คุณจงให้สิ่งเหล่านั้น..กับคนที่คุณบอกว่า "รัก"....
คงไม่มีใครหน้าไหน..รวมถึงคุณด้วย..ที่ต้องการให้คนรักหลอกลวง...ไม่จริงใจ...โกหก..นอกใจหรือมีคนอืน
วันนี้คงไม่สาย...ถ้าคุณจะทำเพื่อคนที่คุณบอกว่า "รัก" เว้นเสียแต่คุณเห็นแก่ตัวเกินไป..เลือกความสุขของตัวคุณเอง
มากกว่าคนรักของคุณ...คุณเอง..คงไม่อยากเป็นคนที่สองรองใคร...คุณเอง..คงไม่อยากโดนสวมเขาจากคนที่คุณรัก
เช่นเดียวกัน..กับคนอื่น..เรื่องความรัก..มันไม่มีใครผิด..มันก็ไม่ผิดถ้าคุณคิดจะนอกใจหรือมีใครเกินกว่าหนึ่งคน...ในเวลาเดียวกัน..แต่มันถูกนักหรือ...มันยุติธรรมกับคนที่คุณเคยบอกรักงั้นหรือ..เขาทำอะไรให้คุณเจ็บ...เขาทำอะไรให้คุณ...ชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องเลือกคนที่มาก่อน...ไม่จำเป็นต้องเลือกคนที่มาทีหลัง...แต่ใครล่ะจะเป็นคำตอบสุดท้ายของคุณ...หากวันนี้คุณยังไม่คิดหาคำตอบสุดท้ายให้ตัวคุณเอง...คุณเคยถามจิตใต้สำนึกของคุณเองหรือเปล่า..ว่า..มีอีกกี่คนทีต้องเอาอนาคตมาผูกติดไว้กับคุณ...มีอีกกี่คนที่ต้องอยู่กับคำโกหกของคุณ...มีอีกกี่คนที่เค้าต้องเจ็บเพราะคุณ...และคุณเคยถามตัวเองไหม...ว่า...เขาเหล่านั้น...ผิดอะไร...คุณอยู่ท่ามกลางความสุขที่มีใคร ๆ ...แล้วใครๆ เหล่านั้นล่ะ...เคยมีใครคิดบ้างหรือเปล่าว่าจะอยู่อย่างไร..จะต้องเจ็บปวดแค่ไหน...แล้วถ้ามีคนทำแบบนี้กับ..ญาติคุณ..พี่น้องของคุณ..หรือทำกับคนที่คุณรัก...คุณจะรู้สึกอย่างไร...คุณกล้าพอที่จะคิดและกล้าพอที่จะตัดสินใจหรือเปล่า...
น่าคิดนะ...ว่าเราเห็นแก่ตัวเกินไปหรือเปล่า...เราทำเพื่อตัวเราเองมากเกินไปหรือเปล่า...น่าคิดนะ