รักเธอหมดใจนายเพื่อนซี้(ปรับปรุง)

Tacondoe

เม เป็นเด็กนักเรียนเข้าใหม่ ใน ม.1 เธอได้พบกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งคือ มาร์ก เขาเป็นเด็กที่ดูท่าแล้วจะติงต๊องนิดหน่อย แต่เขาเป็นเด็กที่หน้าตาอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ น่ารักพอดู เขาทั้งสูง และขาว แถมเรียนเก่งอีกต่างหาก โอ่วแย่จังจะทำไงดี นายคนนี้มาทำให้เมของเราหัวใจละลายยิ่งกว่าน้ำแข็งตั้งไว้กลางแดดอีก แย่แล้วว มาร์กคือเด็กผู้ชายที่ไม่ค่อยพูด(สงสัยจะเป็นใบ้) ท่าทางตลกดี แถมเป็นคนที่น่าไว้ใจตั้งแต่ที่เห็นครั้งแรก
มาร์กไม่ชอบอยู่ในสังคมของผู้ชายซักเท่าไหร่ เพราะเขาไม่ค่อยจะเล่นกับเพื่อนผู้ชายด้วยกันเขาก็อยู่ในกลุ่มของเพื่อนผู้หญิงแถมอยู่ในกลุ่มของเมอีกต่างหาก แล้วเมจะทำไงดีล่ะ 
ตอนนี้ เวลาก็ผ่านไปแล้ว 3 ปี ปีนี้ก็อยู่ ม.3 เป็น เวลาช่วงสุดท้ายที่เมจะสามารถเก็บความรู้สึกดีๆของคนที่ตนรัก ได้อีกไม่นาน
และแล้วผลก็เกิดขึ้น ช่วงโค้งสุดท้าย คือการเริ่มของปัญหาของเม คือ ช่วงเทอม 2 ของการเรียน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า จะมีการสอบเพื่อการศึกษา ต่อ เมของเราสอบที่ดีๆไม่ได้เพราะเกรด ไม่ถึงเช่น มหิดลฯ พสวท. ฯลฯ ที่ต้องใช้เกรดของเด็กเรียนทั้งนั้น เมเห็นแล้วก็กลุ้ม เพราะตนไม่สามารถสมัครสอบอย่างคนอืนได้เลย
แต่ว่ามาร์ก เรียนดี ก็ต้องสอบได้อยู่แล้วก็คือ มหิดลฯ มาร์กติดมหิดลฯ โอ้วแย่แล้ว ทำไงดีอ่า คิดแล้วกลุ้มเพราะยังไงปีหน้าก็ไม่สามรถติดต่อกันได้ตั้ง 1 ปีเพราะมาร์กมีโครงการไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ ปัญหาใหญ่ทำให้เมหัวฟูเลยเรียนทั้งรัก
แย่จัง แต่ก่อนจะเล่าต่อ มาเล่าถึงความเป็นเพื่อนของ 2 คน ก่อนว่าเป็นไงบ้าง พวพวกเขาคือเพื่อนที่ สนิทกัน แม้มาร์กจะไม่พูดให้ได้ยินเสียงแต่ก็ทำปากเพื่อให้อ่านปากได้ ถ้าไม่สนิทจริงกันไม่รู้เรื่องเลยนะเนี่ย เขาทั้ง 2 ถูกเพื่อนๆในห้องมองว่า เป็น แฟนกัน อิอิ แย่ชะมัด  เพราะว่าเวลาว่างทั้ง 2 ก็จะฟังเพลงด้วยกัน รู้สึกว่าไม่แปลกใช่มั้ยล่ะ แต่ว่าการฟังเพลงสายเดียวกัน เพลงเดียวกันโดยใช้คนละหูก็ฟังน่ะคงนึกภาพออกนะว่าเป็นยังไง
เวลาพักเบรคก็ไปไหนด้วยกัน กินน้ำก็ขวดเดียวกัน เฮ้อ แล้วอย่างงี้จะไม่ทำให้เมหวั่นไหวได้ไงใช่มั้นล่ะ ความสัมพันธ์ของเพื่อนกับเพื่อน ส่วนใหญ่คงไม่ใช่แบบนี้แน่ คิดถูกมั้ย แต่ว่านี่แหละคือพื่อน แม้เมจะไม่รู้ว่า มาร์กคิดอย่างไรกับเธอ ยังไงเธอก็ยังคงอยู่ในอาณัติของมาร์กอยู่ดี
เพราะว่ามาร์กตั้งตนอย่างกับว่าตัวเองเป็นนายของเม แต่ใจจริงแล้ว มาร์กคิดว่าตัวเองคือเพื่อนคนหนึ่งที่เมยอมทำงาน แต่เขาก็ยังไม่รู้สึกอะไรกับเมเลยแม้แต่น้อย
เมอึดอัดใจมากที่มีความลับกับใครบางคน นั่นคือเพื่อนในกลุ่มของเธอ เพระสาเหตุนี้เนื่องมาจาก การที่เมเป็นคนที่รับปรึกษาปัญหาของคนอื่น แต่ปัญหาของตัวเองไม่กล้าไปปรึกษาใครเพราะ เธอคิดว่าปรึกษาใครไปก็ไร้ผล ไม่มีความหมายสำหรับตัวเธอ
....................... ติดตามต่อตอน 2 มันแน่ๆ				
comments powered by Disqus
  • Tacondoe

    18 มกราคม 2551 21:43 น. - comment id 98913

    ช่วยบอกด้วยนะคะว่าควรปรับปรุงหรือเปล่า มีส่วนไหนจะได้นำไปปรับปรุงสำหรับเรื่องใหม่ต่อไปค่ะ 6.gif6.gif8.gif8.gif
  • ตวง

    30 มกราคม 2551 18:10 น. - comment id 98954

    แหนม เมิงชอบไอ้โปหรอ อิอิ
  • ......................

    5 กุมภาพันธ์ 2551 18:02 น. - comment id 98983

    โอ้ววววววว ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว
  • อธิษฐาน

    20 มีนาคม 2551 12:49 น. - comment id 99636

    ก้อดีนะคะ จะแต่งต่อเมื่อไหร่หรอคะ
  • 5556633

    23 พฤษภาคม 2551 15:30 น. - comment id 100291

    สงสัยคงแต่งต่อไม่ได้แล้วล่ะ
    ไอ้คนแต่งลงโลงศพไปแล้ว ส่วนตอนจบก้อคิดเอาเองว่าไม่Happy อ่านะ15.gif10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน