หากคุณรักใครสักคนมากจนคุณยอมเจ็บแทนเขาได้ทุกอย่าง คุณจะเลือกเป็นแบบฉันไหม ชีวิตที่มีสุขเริ่มจากความรักของคนสองคน ด้วยความเข้าใจ เติมเต็มและเบ่งบาน เหมือนที่ว่ากันว่าความรักทำให้โลกเป็นสีชมพู แต่ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่สองคน ความรักยังต้องผ่านบททดสอบของชีวิตเพื่อพิสูจน์ความมั่งคงที่มีให้กัน แต่กับฉัน บททดสอบรักนี้มันช่างเจ็บปวดเหลือเกิน คนที่เรารักมากจนยอมทำทุกอย่างเพื่อเขา เลือกแม้กระทั่งจะใช้ชีวิตที่ทรมานเพียงลำพังคนเดียว เพื่อให้เขาได้มีความสุขกับรักใหม่ โดยที่ได้แต่เก็บรักบอบช้ำเอาไว้ มองดู ห่วงใย คิดถึง เฝ้ารอ และให้อภัย ไม่เคยคิดเลยว่ารักจะทำให้คนเราเป็นไปได้มากมาย บางคนทำร้ายตัวเอง บางคนวิ่งหนีความจริง บางคนยืนสู้ชีวิตใหม่ บางคนยังคงจมอยู่กับมันต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เคยไหม ที่เลือกรักใครแล้ว มันยากนักที่ให้ลืมได้ ยังคงเฝ้ารอรักนั้นกับคืนมาดั่งเดิมแม้มันจะยาวนาน และห่างไกลความเป็นจริง แต่ฉันยังคงเลือกทางเดินความรักฉัน ด้วยการรอ รอและรอด้วยไร้หวัง แม้ตอนนี้คนที่ฉันรักเขาได้เริ่มต้นใหม่กับชีวิตรักแล้ว แต่ฉันยังคงมีเขาเสมอไม่เคยเปลี่ยนไป เคยทำอะไรให้กัน ฉันยังคงทำไปเสมอ ไม่เคยคิดว่าจะได้ผลรับตอบกลับมา ขอแค่ได้ทำ ขอแค่ดูแล ขอแค่รักเขาต่อไป ตราบเท่าที่ฉันมีมีชีวิตอยู่ อยากให้โอกาสและความหวังอันริบหรี่ของฉัน ได้สมดั่งความจริง ยังเลือกที่จะรักและรอคอยเธอเสมอ แม้จะต้องเจ็บปวดอีกครั้งฉันยอม เพียงเพราะฉัน...รัก...เธอ หมดหัวใจ
20 กรกฎาคม 2550 18:48 น. - comment id 94137
ความเจ็บปวดที่เรายอมรับมัน เก็บไว้กับตัวเรา เจ็บปวดมาก มากจริงๆ เพื่อให้เขามีความสุขกับคนที่เขารัก รักมากกว่าเรา
19 กรกฎาคม 2550 14:38 น. - comment id 96947
ขอบคุณที่ยังรักเค้าคนนั้น เป็นเรื่องราวที่ลึกซึ้งและจะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของคุณทั้งสองคนไปตราบนานเท่านาน ของให้คุณรักและดูแลความรักของคุณไว้ให้ดี สักวันหนึ่งความดีที่คุณได้ทำมันจะส่งผลย้อนมาถึงตัวคุณอย่างที่คุณไม่คาดคิด
22 กรกฎาคม 2550 03:17 น. - comment id 96963
เก็บเค้าไว้ที่มุมหนึ่งของหัวใจ เอาใว้นึกถึงแล้วยิ้มให้กับความสุขที่ผ่านมา แต่อย่าลืมว่าชีวิตเราก็ต้องก้าวไป...อย่าปิดโอกาสตัวเอง ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองบ้างบางทีคุณอาจจะมีอีกมุมที่ยิ้มได้เวลาที่นึกถึง
22 กรกฎาคม 2550 09:21 น. - comment id 96964
ทำไมชีวิต เหมือนพิมพิมปลาทองทองกะหมูอ้วน เข้าใจมากมายคะ
22 กรกฎาคม 2550 10:09 น. - comment id 96966
ขอบคุณทุกคนมากน่ะค่ะ ฉันจะก้าวเดินต่อไปแม้ไม่มีเขาเคียงข้าง อยากให้เขารับรู้ว่าใจที่มันถูกฝังมันยังอยู่ที่เดิม แม้ยังรักเขามากมายขนาดไหนแต่ฉันก็ต้องมีชีวิตต่อไป
22 กรกฎาคม 2550 20:00 น. - comment id 96977
ฉันคนเน้จะรอเธออยู่ที่เดิมนะ แม้เทอจะเดิจากฉันไปแร้วก้อตาม แต่ใจฉันมันก้อลืมเทอไม่ได้สักที
16 สิงหาคม 2550 06:34 น. - comment id 97224
เหมือนเราไงสุดท้ายเขาก็กลับมา
19 สิงหาคม 2550 22:08 น. - comment id 97249
ตอนนี้ก็ยังรอเขาคนนั้นอยู่เสมอค่ะ ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะกลับมา อิอิๆ