ดั่งม่านหมอกกั้น ตอนสรุปต่อจากตอนที่5

สุวรรณโสภิต

ต่อจากตอนที่ 5 สรุปคร้าวๆ 
 หลังจากที่กรรณติมาสมาสอนหนังสือที่เขมรัฐความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้นเธอได้รับ
การต้อนรับอย่างดีจากคนในวัง และท่านชายเสด็จเอ็นดูเธอมากรวมทั้งท่านหญิง
ที่รักและเคารพครูมาก พอทำท่าว่าจะดีก็มีคำสั่งมาให้ท่านชายหมั้นกับท่านหญิง
ทิพอาภาลูกสาวคนโตของสมเด็จอาทิติวงค์กับท่านหญิงจันทรา ท่านชายกลุ้มใจมาก
 รวมทั้งเสด็จเพราะเป็นคำสั่งจากทางสมเด็จพิรำภาพระมารดาของสมเด็จอาทิติวงค์
อดีตพระสวามีของเสด็จที่ทรงเลิกลากันไปตั้งแต่ท่านชายยังเด็ก ท่านทรงขัดไม่ได้ 
แต่ก็สงสารหลานและกรรณติมาส หญิงสาวเสียใจมากพอดีกับมีข่าวจากทางบ้านมาว่า พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุ
ทางรถยนต์ทำให้มารดาเลี้ยงของเธอเสียชีวิตคาที่สวนบิดาเป็นอัมพาดช่วงล่างเดินไม่ได้ 
หญิงสาวตัดสินใจหนีปัญหาไปดูแลบิดา ท่านชายไม่อาจทัดทานได้ จึงต้องจากกันด้วยความเสียใจ เธอกลับมาเมืองไทยด้วยหัวใจที่บอบช้ำ
ท่านชายอยู่อย่างคนที่เหมือนไม่มีชีวิตหลังจากงานหมั้น เขาตัดสินใจหนีไปเมืองไทย
เพื่อพบกับคนรักที่เฝ้าคิดถึงเขาทุกวัน ที่เมืองไทย เสด็จทรงรับหน้าทุกคนที่รู้
เรื่องและพากันมาต่อว่ารวมทั้งแม่อดีตพระสวามีที่ไม่เคยยอมลูกสะไภ้เลย จนล้มป่วย
 ท่านโดนบีบบังคับและกดดันอย่างหนักที่ตามใจหลานจนต้องไปเมื่องไทยเพื่อไป
ตามหลานชายด้วยความจำใจ ด้วยความเครียดทำให้โรคหัวใจกำเริบจนล้มลง
ศรีษะฟาดพื้นจนต้องเขาโรงพยาบาล ท่านชายกับกรรนติมาสได้พบกันสมใจทั้งสองมีความสุขในชว่งเวลาสั้นๆ   
และต่อตอนต่อไป				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน