...............เมื่อยามรักคนเราก็มักจะหน้ามืดตามัว หูหนวกตาบอด แล้วจะมีสักกี่คนที่จะมีสติแยกแยะได้หล่ะว่า เขาคนนั้นคิดจริงจังกับเราเหมือนอย่างที่เราคิดหรือไม่ คงไม่มีผู้หญิงคนไหนที่คิดจะคบกับผู้ชายเล่น ๆ เพื่อเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ หลอกนะ คุณว่าจริงไหม เพราะการเปลี่ยนคู่ไปเรื่อย ๆ ก็จะถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเจ้าชู้ เป็นคาสโนวี่บ้างหล่ะ หญิงอย่างเรามีแต่เสียกับเสียเท่านั้น ไม่เหมือนผู้ชายถึงจะถูกมองว่าเจ้าชู้ประตูดิน แต่ก็ไม่ได้เสื่อมเสียแบบผู้หญิงอย่างเรา บางครั้งกลับถูกมองว่าเป็นผู้ชายมีเสน่ห์อีกด้วยซ้ำไป.... ...............พวกที่คิดจะหลอกเราเล่น มักจะสนใจแต่รูปร่าง สรีระเราเท่านั้น มองแค่รูปร่างหน้าตา และก็ไม่ค่อยจะลงทุนคิดเอาแต่ได้ ให้เราทุ่มเทให้ทุกอย่าง ซื้ออะไรให้ก็รับ แต่ไม่เคยคิดจะให้อะไรเรากลับ ขนาดเวลาที่จะสละให้เรายังห่วงเลย ชวนไปเที่ยวด้วยกัน ก็อิดออดไม่อยากจะไป หรือมาก็มาแบบเสียไม่ได้ ค่ารถค่ากินก็ยังให้หญิงเราออกค่าใช้จ่ายให้เสียอีกแน่ะ และก็ไม่อยากเปิดเผยกับใครว่าคบเราอยู่ เพราะกลัว เสียเครดิต กลัวว่าจะไปจีบหญิงอื่นไม่ได้ คิดจะให้เราเป็นแค่คู่ควงเท่านั้น นอกจากนี้เวลาทะเลาะกัน ผู้ชายมักจะเป็นฝ่ายถูกเสมอ ๆ ทั้งที่เขาผิดเต็มประตู แต่เขาก็แก้ตัวไปอย่างน้ำขุ่น ๆ ให้ฝ่ายเราเป็นฝ่ายผิด และต้องเป็นฝ่ายขอโทษเขาอีกแน่ะ สังเกตดูให้ดีนะค่ะ พวกนี้มีเยอะ ถ้าเราเซ้าซี้มากก็พานโมโหโทษเราว่าจู้จี้จุกจิก เรื่องมาก โอ้ยสารพัดวิธีสรรหามาว่า ...............คนเรารักกันก็ต้องพยายามปรับตัวเข้าหากันใช่ไหมคะ มิใช่ว่าเราคอยแต่ชวนเขาปรับความเข้าใจคุยกัน เขาก็บ่ายเบี่ยงหรือเขาก็ไม่ยอมปรับตัวเองเลย ให้แต่เราเป็นฝ่ายปรับอยู่ฝ่ายเดียว... ...............คุณผู้หญิงค่ะ ดูออกบ้างไหมค่ะ แต่อยากบอกว่าขณะที่คบกันอยู่อาจจะไม่ได้รู้สึกหวาดระแวงพฤติกรรมเหล่านี้ หรืออาจสังเกตเห็นแต่ก็มองข้ามตรงจุดนี้ไป เพราะพวกเราจะพยายามสมานฉันท์อยู่แล้วไม่อยากให้เกิดปัญหาระหว่างกัน นี้แค่เป็นตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น บางคนอาจจะเจออะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากกว่านี้ก็ได้นะค่ะ แต่อย่างน้อยก็อยากให้คุณผู้หญิงระวังตัวไว้นะค่ะอย่าไปเผลอมอบตัวมอบใจให้เขาจนหมดนะค่ะ และจงระวังผู้ชายประเภทนี้ไว้ แต่ผู้ชายก็ไม่ได้เลวร้ายไปหมดหลอกนะค่ะ แต่ให้คิดไว้ถ้าเจอผู้ชายประเภทนี้ให้ตัดใจหนีให้ห่างเลย เพราะยังมีผู้ชายที่ดีกว่านี้อีกตั้งเยอะ ซึ่งเขาอาจจะเป็นเนื้อคู่หรือคู่แท้ของเรา ที่รอเราอยู่ข้างหน้าก็ได้นะค่ะ....
1 กรกฎาคม 2550 21:38 น. - comment id 96774
ทุกคนมีสิทธิ์จะคิดเอง..แต่ที่เล่ามาใช่เลย..เกินห้าสิบเปอร์เซนต์ แต่อยู่ที่ผู้หญิงด้วยนะ..ถ้าคิดจะรัก..จงลืมคำว่าเสียใจ..ถ้าไม่รักอย่าไปกับเขา..ทุกคนมีความคิดป็นของตัวเอง..เชื่อมั่นในตัวเองนะ..
13 กรกฎาคม 2550 05:31 น. - comment id 96895
คนที่เคยเชื่อมั่นในตัวเอง..จะหมดความเชื่อมั่นก็เพราะถูกหักอก...แต่ฉันเชื่อว่ากำลังใจที่ได้รับจากพ่อแม่พี่น้องหรือเพื่อน ๆ และที่สำคัญจากตัวเองจะช่วยให้ฉันลุกขึ้นยืนได้ใหม่อีกครั้ง ขอบคุณค่ะ