ทุกคนมีแผล ทุกคนมีแผลที่รักษาไม่หายทั้งนั้น บางคนมีรอยแผลเป็นให้เห็น บางคนมีแผลเป็นอยู่ในใจ...ไม่มีใครเห็น เราไม่ได้มีรอยแผลเป็นไว้ตอกย้ำความเจ็บปวด เรามีรอยแผลเป็นไว้คอยย้ำเตือนว่า เราก็เป็นคนธรรมดา ที่สะดุดล้ม และตกสะเก็ดได้ อย่าแกะแผล เพราะมันจะทำให้เป็นรอยใหญ่และหายยาก ปล่อยให้มันเป็นไป... เป็นอีกบทความหนึ่งของคุณ ต้นหญ้า นัยนา จากหนังสือที่เขียนชื่อ ฉันมีความสุข ทำให้ฉันต้องคิดตามและสำรวจตัวเองว่าฉันมีแผลเป็นที่ไหนบ้างพอค้นเจอปรากฎว่า...มันเยอะกว่าที่คิดเสียอีก ทั้งทางกายที่มองเห็นและทางใจ ซึ่งไม่มีใครมองเห็นและพวกเขาส่วนมากมักจะแกะแผลทางใจฉันโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว แต่ฉันซึ่งเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย มักจะบงการให้ สมองอันสารพันคิดของฉันทำร้ายจิตใจของฉันให้รู้สึกเจ็บได้ตลอด โดยที่อื่นเขาไม่ได้รู้ตัวเลยว่าทำให้ฉันเจ็บ โดยเฉพาะคนใกล้ตัวเรา. *- เพราะฉนั้น...จากนี้ไปฉันจะลำดับสมองของฉันเสียใหม่ไม่ให้มันทำให้ใจฉันเจ็บปวด...เพราะความคิดของฉันเอง และจะพยามและระวังไม่ไปสะกิดแผลในใจของใครด้วย.......
1 กรกฎาคม 2550 08:33 น. - comment id 96768
ถูกต้องครับ..... บางอย่างไม่จำเป็นต้องแก้ไข... ง่ายๆๆๆทิ้งไป ไม่จดจำ
2 กรกฎาคม 2550 16:29 น. - comment id 96790
แผลเป็น...ถึงจะทิ้งร่องรอยไว้แต่ไม่เจ็บ...เนาะ
2 กรกฎาคม 2550 18:34 น. - comment id 96791
เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ การเปลี่ยนความคิด หรือเปลี่ยนมุมที่มอง บางทีจะทำให้เราจะรู้ว่า สิ่งที่อยู่ข้างหน้า มันกำหนดได้ด้วยตัวเรา ...ดอกไม้เหล็กคะ....
2 กรกฎาคม 2550 20:25 น. - comment id 96795
สวัสดีค่ะ คุณวิภาวดี ค่ะ ทุกอย่างเกิดจากความคิดของเราค่ะ จะคิดดี คิดให้ตัวเองเจ็บอยู่ที่เราค่ะ แต่เราไม่สามารถเอาความคิดเราไปทำให้คนอื่นเจ็บได้ ถึงได้ทำสุดท้ายเรานี่แหละค่ะ ที่เจ็บอีกครั้ง ขอบคุณค่ะที่แวะมาสวัสดีค่ะ คุณโคลอน แผลเป็นที่เกิดไม่ว่ากายหรือใจ ถ้าเราไม่ไปทำร้ายที่เดิมก็ไม่เจ็บแน่นอนค่ะ ยินดีที่รู้จักค่ะสวัสดีค่ะ คุณยาแก้ปวด ค่ะบางครั้งการเปลี่ยนมุมมองและความคิด ทำให้เราไม่เจ็บเพิ่ม และเป็นการรักษาตัวเอง อีกทางค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมา
7 กรกฎาคม 2550 11:43 น. - comment id 96830
จริงค่ะที่ทุกคนย่อมมีแผลเป็น แต่แผลเป็นเหล่านั้น มันก็สอนให้เรารู้ว่า มันเกิดขึ้นมาจากอะไร จากตัวเรา หรือ จากคนอื่น ถึงแม้รอยแผลเป็นจะค่อย ๆเลือนลางไปตามกาลเวลา แต่ว่ามันก็ไม่สามารถลบใจเราได้หรอกว่า มันเกิดขึ้นตรงไหน เมื่อไร กับใคร เจ็บอย่างไร โดยเฉพาะ แผลที่ใจค่ะ