นกสันติภาพ

ศรทอง

เด็กๆญี่ปุ่นในช่วงนั้นไม่ว่าจะ หญิงหรือชาย ไม่ว่าจะเด็กเล็ก เด็ก วัยรุ่น ก็ลำบาก โดยเฉพาะวัยรุ่นในช่วงนั้นเหมือนกับถูกบังคับไม่ให้คบเพื่อนผู้หญิง เด็กและเด็กเล็กก็เช่นกัน จนวันหนึ่งเด็กๆเหล่านี้รวมตัวกันพับนกสันติภาพ นกสันติภาพนี้ทำมาจากกระดาษสีขาว สีขาวเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ ก่อนที่เด็กๆเหล่านี้จะมารวมตัวกันพับนกนั้น เขาได้ข่าวเกี่ยวกับสงครามกลางเมือง ว่า "มีเด็กหญิงที่โดนลูกหลง และตอนนี้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล และเริ่มต้นพับนก เพราะอยู่ที่โรงพยาบาลนั้นว่าง ไม่มีอะไรทำ ก็เลยขอกระดาษจากพยาบาล และเริ่มพับนก ไปเรื่อยจนเธอเป็นข่าว" เมื่อเด็กๆเหล่านี้ ได้ข่าว เด็กๆเหล่านี้จึงเริ่มพับนก พับไปเรื่อยๆ จนได้หลายแสนตัวและส่งไปให้รัฐสภาของญี่ปุ่น เมื่อรัฐสภาได้รับนกสันติภาพหลายแสนตัว และมีจดหมายแนบมาด้วยว่า " เราได้รับข่าวจากโทรทัศน์แล้วว่า" มีเด็กหญิงคนหนึ่งโดนลูกหลงจากสงครามกลางเมือง และได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และเธอก็เริ่มพับนกขาวหรือนกสันติภาพ เริ่มพับเรื่อยๆจนได้หลายแสนตัว เราจึงเริ่มพับเพื่อช่วยเธอ ช่วยนำนกสันติภาพพวกนี้ไปปรอยให้ทั่วเมือง และจงทำความเข้าใจกับทั้งสองฝ่ายด้วย เราไม่อยากเห็นความสูญเสียเกิดขึ้นกับเด็กที่ไม่รู้เรื่องอีก
และไม่นานสงครามกลางเมืองก็จบลง เพราะ นกสันติภาพของกล่มเด็กๆเหล่านี้				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน