ความว่างเปล่าของความคิด-ชุดที่1

ศรทอง

คนเราคิดว่าความว่างเปล่ามักจะอยู่หับคนที่พิ่งจะเสียคนรักไปหรือไม่ก็เสียของรักของห่วงไป  แต่บางทีคนเราก็อยู่กับความว่างเปล่าอยู่กับความเวิ้งว้าง ความว่างเปล่าทำให้คนคิดอะไรได้มาก เช่น คุณที่ไปเที่ยวทะเลหรือภูเขาแล้วลองไปยืนที่ชายหาดหรือยอดเขาดู คุณสามารถคิดอะไรๆได้มากว่าการนั่งคิดแบบไม่มีบรรยากาศ บางทีบรรยากาศก็สามารถช่วยให้เราคิดอะไรๆได้มากกว่า ความว่างเปล่าของความคิดคุณสามารถคิดอะไรได้มากกว่า การนั่งคิดเพื่อแต่กลอนหรือแต่งเรื่องสั้นนะละครับ ความว่างเปล่าของความคิดเป็นสิ่งที่ให้ให้เราคิดอะไรๆใส่เพิ่มเข้าไปในความว่างเปล่าในความคิดให้เต็มก็เหมือนกับกระปุกออมสินที่รอการหยอดเงินให้เต็ม ความว่างเปล่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่ ช่างคิด ช่างฝัน แต่สำหรับคนที่ไม่เป็นคนประเภท ช่างคิด ช่างฝัน เขาอาจจะเบื่อหรือเครียดก็ได้ ความว่างเปล่าของคนเรานั้น แตกต่างกันไปแต่สำหรับผมแล้ว ความว่างเปล่าในความคิดเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม อย่างเรื่องที่ผมแต่งให้ผู้อ่านทุกๆท่านอ่านเนี่ย ก็มาจากความคิดจากความว่างเปล่าของความคิดของผมเช่นกัน
                        "ความว่างเปล่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับบางคนนะครับ"				
comments powered by Disqus
  • ศรทอง

    26 เมษายน 2550 08:23 น. - comment id 95855

    เรื่องนี้เป็นเรื่องแนวปรัชญานะครับ ถ้าอ่านกันไม่ค่อยเข้าใจก็กรุณาโพสบอกด้วยนะครับ59.gif
  • ๏ พริกไทยดำ บินข้ามล๊อคอิน๚ะ๛

    26 เมษายน 2550 09:24 น. - comment id 95856

    :D
    อ่านแล้วก็เข้าใจครับ
    ผมเองก็ว่างเปล่าวซะเยอะเหมือนออมสิน
    ที่ยอดเท่าไหร่ก็ยังไม่เต็มสักที
    
    
    31.gif16.gif31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน