จดหมายให้กำลังใจ

ศรทอง

เด็กคนหนึ่งได้ทุนเรียนประเทศแถบๆยุโรป วันหนึ่งเขาได้รับจดหมายจากเพื่อนสนิทของเขาที่อยู่ที่ประเทศไทย ตอนเขาอยู่ประเทศไทยเขาไม่ค่อยมีเพื่อนและขี้เหงา จะมีก็แต่เพื่อนสนิทที่ไปส่งเขาที่สนามบินตอนไปนั้นละ พอเขาอยู่ต่างประเทศเขาก็เหงามากขึ้น เพื่อนของเขาส่งจดหมายมาถามทุกข์สุขมีความว่า "เป็นไง! เพื่อนอยู่ที่นั้นได้ไหม มีเพื่อนหรือเปล่า คุยกับเขารู้เรื่องหรือเปล่า?"เมื่อเด็กที่ได้รับจดหมายแล้วอ่าน เขาก็รีบส่งจดหมายตอบไปทันทีว่า "เค้าหรอ! สบายดีไม่มีอะไรต้องห่วงหรอก ตอนมาใหม่ๆเนี่ยคุยกับเขาไม่รู้เรื่องเหมือนกัน แต่พอได้รับจดหมายแกเนี่ยสบายใจขึ้นเยอะเลยวะ" ทุกคนมีภาษาที่คุยกับเพื่อนเหมือนกันหมด อย่างตัวผมก็มีเหมือนกันไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็จะมีภาษาที่คุยกับเพื่อนเหมือนกันหมดแล้วแต่ว่าจะเป็นเพื่อนที่สนิทมากหรือสนิทน้อยเท่านั้นละครับ ในจดหมายมีความว่า "เออ!อีกไม่นานก็จะกลับแล้วนะ เราได้ทุนเรียนไม่นานเดี๋ยวเราก็กลับแล้ว ไม่ต้องหว่ง" และไม่นานเขาก็กลับมาจริงๆ เหมือนเดิม เพื่อนที่ไปส่งเขาตอนไป ตอนกลับก็มารับเช่นกัน
                                             
                                "มิตรภาพของเพื่อนไม่มีวันตัดขาด"				
comments powered by Disqus
  • หญิงงามอย่างไทยแท้

    7 มิถุนายน 2550 11:16 น. - comment id 96494

    จ๊ะพี่ศรทอง น้องจะทำตามที่พี่บอกจ๊ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน