คำพิพากษา

ศรทอง

วันหนึ่งทนายคนหนึ่งต้องไปศาลเพื่อไปพิจารณาคดีตามปกติของ เขาก็ไปขึ้นศาลแต่วันนั้นเขาเจอคนร้ายคนหนึ่งวิ่งเป็นผู้ชายที่เล่นตัวคือ ไม่ยอมให้ปากคำกับเจ้าพนักงาน บอกว่าจะไปให้ปากคำในศาลเท่านั้นวันนั้นทนายคนนี้ไปเป็นทนายของฝ่ายตรงข้ามแล้วไปเจอคนแบบพวกงี่เง่าไม่ยอมให้ปากคำในศาล ตอนเริ่มการพิจารณาคดีชายคนนี้ชายคนนี้ด็มาสายเลยโดนทนายและคณะลูกขุนว่าเอา และพอเริ่มพิจารณาคดีชายคนนี้ก็แสดงกริยาที่ไม่สมควรทำในห้องพิจารณาคดีและในศาลเขาก็ให้ปากคำวกไปวนมา ทนายก็สอบปากคำยังกับทนายเป็นเจ้าพนักงานที่คอยสอบสวนชายคนนี้อยู่ตลอดเวลา ขณะลูกขุนเลยถามทนายคนนี้ว่า "เออ!อาจารย์ ชายคนนี้โดนข้อหาอะไรหรอ ทนายก็ตอบว่า "อ่อ!โดนข้อหาค้ายาไอซ์ รู้สึกว่าจะโดนจำคุกสามสิบปีแต่นายคนนี้ไม่ยอมอุทธรณ์มาจนอุทธรณืมาจนถึงศาลอุทธรณ์ เห็นแกบอกว่าถ้าศาลชั้นนี้ให้โทษเบากว่าศาลชั้นต้น แกก็จะยอมรับโทษ"เมื่อทนายคนนี้พิพากษาคดีจบแล้วก็คิดว่า "เนี่ยคงจะเป็นคนที่แย่ที่สุดแล้วมั่งเนี่ย" คือเขาไม่ค่อยจะพอใจเป็นทนายให้หลายต่อหลายคนแล้วพิ่งเจอตาเนี่ยที่คิดว่าแย่ที่สุด
                  และทนายคนนี้ก็ต้องพิพากษาคดีแบบนี้ตลอด				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน