"ยืนอยู่ตรงนี้ คิดเหรอว่าจะเจอคนที่ดีกว่า" เสียงของบุรุษที่อยู่ตรงหน้าเอ่ยขึ้น ด้วยน้ำเสียงหยามหยัน กึ่งสะกดเก็บน้ำเสียงไม่ให้เปิดเผยเสียงหัวเราะเพื่อเยาะเย้ย..... ในดวงตาเหมือนวิงวอน แต่ซ่อนไว้ด้วยเล่ห์เหลี่ยม และมารยา เหมือนแววตานั้น หมายจะเอาชนะซึ่งคนที่รัก คงไม่อาจตำหนิเขา ที่แสดงอาการออกมาอย่างนั้น คงเป็นเพราะเขาได้พบกับความไม่ใยดี ของหญิงที่รัก ที่อาจจะรัก หรือไม่รักเขา... ทำไงได้ล่ะ คนเรามี ค ว า ม คิ ด ค ว า ม ต้ อ ง ก า ร ที่ต่างกันไป... บ่อยครั้งที่ถามหารักแท้... และสงสัยว่าหน้าตาของ "รั ก แ ท้" เป็นอย่างไรหนอ ? เคยเพียรถามหลายต่อหลายคน ที่พบความรัก เคยเจอคนรัก แต่ทุกครั้งที่ถามไป ไม่มีคำตอบกลับมาให้ได้คลายสงสัย....... แต่วันนี้ เมื่อได้พบ... ค น ที่ รั ก และเขาที่พร้อมจะทำทุกอย่างให้ แต่ทำไม? จึงไม่ยอมรับ กลับอยากโบยบินหาอิสระ อยากไขว่คว้าสิ่งที่มองไม่เห็นต่อไป... เพราะไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เกิดนี้เป็นความรักที่เรียกว่า "รั ก แ ท้" แววตาที่วิงวอน เอาจริงเอาจัง... ยังคงจ้องเขม็ง มาสู่อีกดวงตาคู่หนึ่ง ที่ยังประจันตรงหน้า อีกแววตาวิงวอน แต่อีกแววตาหวาดหวั่นและประหม่า หวั่นไหว "ตกลงจะแต่งงานกันไหม? " น้ำเสียงเอาจริง และแววตาเอาจริง ทำหัวใจที่อิสระดวงหนึ่งต้องนิ่งงัน กับสิ่งที่กำลังดำเนินไปอย่างเงียบ เงียบ... "ขอเวลาคิดหน่อยได้ไหม?" คงทำได้เพียงเท่านี้ ในนาทีที่สับสนอย่างนั้น ไม่เข้าใจว่าต้องการความมั่นใจหรือว่า...? ต้องการถ่วงเวลาเอาไว้ แต่ข้างในความคิดก็พุ่งพล่านว่า เมื่อไม่รักเขา... แล้วทำไม? ตัวเองยังรั้งเขาไว้ล่ะ แล้วทำไม? ไม่ปล่อยเขาไป.... "ทำไม? ต้องคิดล่ะเวลาเดินไปเรื่อย ๆ นะ และตอนนี้ เวลาก็ไม่ได้หยุดหมุนนะ เรามีเวลามากพอเหรอ? ที่จะทำเล่น เล่น เหมือนที่กำลังเป็นอยู่ ทุกอย่างต้องสร้างหลัก ปักฐานแล้วนะควรจะเป็นผู้ใหญ่ซะที" ได้ฟังที่เขาเอ่ยขึ้นก็จริงนะ แต่ว่าก็ยังอดคิดทะลึ่งไม่ได้ว่า รอเป็นกำนันเลยไม่ได้เหรอ? ฉันมันไม่เอาไหน?เลยนี่นา ไม่เหมาะที่จะมีครอบครัว ฉันเป็น "ว่าที่...เจ้าสาว" แต่....ก็ไม่รู้ว่าจะได้เป็นเจ้าสาวหรือไม่ สิ่งที่รออยู่ข้างหน้ามีอะไรบ้างนะ อุปสรรคจะหนักมากน้อย ไม่รู้เลย พอใจไหม?ในสิ่งที่กำลังเป็นตอนนี้ พอใจมาก.... แต่ในบางครั้งทำไม? จึงโหยหาใครสักคนที่จะเคียงข้างจับมือร่วมก้าว
19 เมษายน 2550 12:38 น. - comment id 95716
ว่าที่คนกั้นประตูมารายงานตัวค่ะ อิอิ
19 เมษายน 2550 14:02 น. - comment id 95717
ว่าที่คนกั้นประตูมารายงานตัวเพิ่ม
20 เมษายน 2550 07:12 น. - comment id 95724
ประตูเงิน ประตูทอง ของประตูทองแล้วนะคะ คริๆๆ.... รักแท้หรอ ได้จากตัวเราเองมั่ง ดูแลตัวเองนะ คิดถึงคะ
20 เมษายน 2550 08:36 น. - comment id 95725
มาช่วยนับสินสอดค่ะ อิอิ ตัดชุดสวยแล้วนะคะ ยินดีด้วย มีผู้ตาถึงแล้ว อิอิ
20 เมษายน 2550 13:02 น. - comment id 95727
สวัสดีค่ะ น้องเฌอ.... ได้เลยค่ะ ตัดชุดสวย ๆ นะคะ ว่าแต่ว่า...ซองเจ้าบ่าวไม่หนักให้ผ่านประตูมั้ยคะ(กลัวมาก ๆ ) ไว้จะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ นะคะ คิดถึงนะคะ น้องเฌอจ๋า... -------------------------------- สวัสดีค่ะ พี่สาวคนดี.... โอเค.เลยค่ะ ไปตกลงกันเอาเองนะคะ แบ่งกันเอง อิอิ ให้ซองเดียว คริ ๆ กระซิบเจ้าบ่าวไว้แล้ว คริ ๆ คิดถึงนะคะ พี่สาวคนดี -------------------------------- สวัสดีค่ะ น้องสาวคนไกล.... ปลายปีนะคะ เตรียมซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาเมืองด้วยนะคะ อิอิ ไม่รู้จะเป็นรักแท้หรือเปล่า ? แต่ถามประโยคหนึ่งว่า... "ยินดีจะดูแลผู้หญิงคนนี้มั้ย? และพร้อมจะดูแลและให้อภัยมั้ย? " แค่เขาตอบว่ายินดี และพร้อมด้วยความมั่นใจ แค่นั้นแร่ะ หนูเอย... คริ ๆ คิดถึงนะคะ ขอบคุณนะคะ ที่ห่วงพี่สาวเสมอ ๆ เราก็ดูแลตัวเองด้วยนะคะ คิดถึงเป็นห่วงเสมอนะคะ น้องสาวคนไกลในขอบฟ้า -------------------------------- สวัสดีค่ะ พี่สาวจ๋า.... จะนับไหวเหรอ?เนี๊ย... มันไม่เท่าของพี่สาวจ๋านะ ขาดไปแสน...เอง คริ ๆ อย่าให้สวยกว่า ว่าที่เจ้าสาวน๊า เด๊วมีงอน... ตาถั่วป่าวไม่รู้นะ ไม่รู้จะเป็นอย่างไรในอนาคต... --------------------------------