ปากกาดาว

ศรทอง

เด็กชายคนนี้ได้ใช้ปากกาที่ตกทอดมาถึงรุ่นของเขาเขาใช้ปากกาวาดรูปเงินหลายล้านปอนด์ ทั้นใดนั้น!รูปเงินที่เขาวาดมันหลุดมาออกจากกระดาษในตอนแรกเขาก็ไม่เชื่อสายตาตัวเองเหมือนกันเขาจึงลองหยิบมันออกมาแล้วบอกกับพ่อแม่ว่า "พ่อแม่ปากกาแท่งนี้มหศจรรย์จริงๆ"เมื่อพ่อแม่ฟังจบเขาก็บอกกับลูกเขาว่าปากกาแท่งนี้เป็นปากกาวาดฝันเป็นปากกาวิเศษที่ปู่ทวดของลูกเจอที่อิตาลีเลยซื้อกลับมาเพราะเห็นว่าสวยดีและดูมีราคาด้วยปู่ทวดของลูกซื้อมาจากร้านขายของเก่าในอิตาลี"เมื่อเด็กชายฟังจบก็บอกกับแม่ของเขาว่า "แสดงว่าปากกาแท่งนี้เป็นของเก่าแก่ ใช่ไหมฮะ?"ใช่แล้วลูกแม่ตอบ ตั้งแต่ปู่ทวดของลูกเอามันกลับมาบ้านก็มีเรื่องที่มหศจรรย์เกิดขึ้นคือปู่ทวดของลูกเนี่ยเป็นคนชอบวาดรูปวัหนึ่งปู่ทวดของลูกก็หยิบปากกาขึ้นมาแล้ววาดรูปเป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ขึ้นมาหลังหนึ่ง ทันใดนั้นคฤหาสน์หลังใหญ่ก็อยู่ในที่ดินของปู่ทวด "อ้าว!แล้วทำไมเราไปอยู่ที่คฤหาสน์หลังใหญ่นั้นละฮะ"  ก็เพราะว่าหลังจากนั้นไม่นานทางรัฐก็ยึดคฤหาสน์หลังใหญ่หลังนั้นแล้วให้คำตอบกับปู่ทวดว่า"คฤหาสน์หลังใหญ่หลังนี้ดูจากสถาปัตยกรรมแล้วเหมาะมากที่จะทำเป็นพิพิธภัณฑ์" ต่อจากนั้นอีกไม่นานก็เกิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจสูงกว่าเสียงที่ไว้วางใจเพราะฉะนั้นเขาจึงสั่งรื้อคฤหาสน์หลังใหญ่นั้นทิ้ง"แล้วก็ไม่มีใครไปแตะปากกาของปู่ทวดของลูกอีกเลยจนมาถึงรุ่นลูกนี้ละ"เมื่อลูกฟังจบลูกก็ถามว่าแม่รู้เรื่องนี้ได้ยังไง"ที่แม่รู้เรื่องเพราะปู่ทวดของลูกเนี่ยได้เขียนบันทึกทิ้งเอาไว้นะสิเมื่อเด็กชายฟังเรื่องที่แม่เล่าให้ฟังจบก็ไม่ไปแตะปากกาแท่งนั้นอีกเลย				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน