Great War Of Fire มหาสงครามแห่งไฟ

ศรทอง

มีดินแดนอยู่สองดินอดน คือ ดินแดนแห่งไฟ และ ดินแดนแห่งน้ำแข็งสองดินแดนทำสงครามกันไม่เคยชนะสักครั้งจนวันหนึ่งได้มีพ่อมดแห่งลมซิ่งเดินทางมาจากดินอดนอันไกลโพ้น เมื่อพ่อมดแห่งลมได้มาถึงดินแดนแห่งไฟ พ่อมดจึงถามจักรพรรดิ์ว่า "มีอะไรให้ข้าช่วยไหมท่าน" เมื่อพ่อมดถามจบ จักรพรรดิ์ก็ตอบ-ว่า"อ่อ ข้ามีอะไรให้ท่านช่วยหน่อย ท่านช่วยร่วมทำสงครามกับเราได้ไหม"พ่อมดก็ตอบว่า"อ่อ ได้สิเพราะข้าอยู่ดินอดนแห่งลมข้าก็เป็นขุนศึกแห่งลม"เมื่อพ่อมดพูดจบ จักรพรรดิ์ก็บอกกับพ่อมดว่า"ถ้าเช่นนั้นเราวางแผนกันเลย" เราไปดูอีกดินแดนหนึ่งดีกว่า ดินแดนแห่งน้ำแข็งก็ได้รับความช่วยเหลือจากพ่อมดแห่งน้ำเช่นกันและแล้วพ่อมดแห่งน้ำได้ตกลงทำสงครามกับดินแดนแห่งน้ำแข็งเช่นกัน  ทางดินแดนแห่งไฟได้ส่งทหารม้าเข้าไปส่งสารให้กับดินแดนแห่งน้ำแข็งในสารที่ส่งไปได้ความว่า "ข้าขอท้าเจ้าทำสงครามถ้าเจ้ากล้าพ่อเจ้าก็ยกทัพออกมารบกับข้าเจอกันที่หัวเมืองของข้า"เมื่อจักรพรรดิ์ผู้ครองเมืองน้ำแข็งเมื่ออ่านดูแล้วก็โกรธอย่างมากแล้วท่านก็พูดออกมาว่า "ฮืม! คิดว่าข้าไม่กล้าหรือไง"ท่านก็ทรงบอกกับทหารว่า "เจ้ารีบไปเตรียมกองทัพให้พร้อมเราจะออกเดินทางกันวันรุ่งขึ้น"  วันรุ่งขึ้นจักรพรรดิ์ผู้ครองเมืองน้ำแข็งก็ยกทัพไปที่หัวเมืองแห่งไฟและเริ่มสู้รบกัน.................สุดท้ายดินแดนแห่งไฟก็พ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบ และสองดินอดนนี้ก็ต่างคนต่างอยู่โดยไม่สู้รบกันอีกเลย
                                                  The End				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน