มหกรรมลูกชิ้น
ถนปายี
คุณคงเคยไปทานสุกี้ mk กันใช่ไหมครับ? อาหารยอดฮิตของคนเมือง ที่เหมาะสำหรับการไปพบปะสังสรรค์ นัดเพื่อนฝูง หรือชักชวนญาติพี่น้อง ไปร่วมทานกันเยอะ ๆ หลาย ๆ คน
ที่แน่ ๆ ผมไม่เคยเห็นใครไปนั่งทานสุกี้ mk คนเดียวเลยครับ (ถ้าไปทานคนเดียวคงเหงาน่าดูเลยมั๊ง)
เมื่อวันก่อนผมนัดเพื่อนผมสองคน คือ ทิตย์ กับ ช้างไปกินสุกี้ mk มื้อเย็นกัน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยผมกับทิตย์ไปพร้อมกัน ส่วนช้างกำลังตามมาสมทบ
ผมเอง เฮ้ย .. ช้างเจอกันที่ร้าน mk เลยเน้อ ขะไจ เวยๆ เน้อหิวแล้ว ผมบอกช้างทางโทรศัพท์มือถือ ให้มันรีบ ๆ มาเร็ว ๆ ก่อนที่ผมจะแวะกดเงินที่เครื่อง ATM แถว ๆ นั้น
อ้ายทิตย์ เดี๋ยวคิงกดเงินเสร็จแล้ว โตยไปที่ร้าน mk เลยเน่อ ฮาฟ่างไปจองโต๊ะไว้ก่อน เดี๋ยวบ่มีโต๊ะนั่ง
ผมเอง เออน่า ... เดี๋ยวฮาโตยไป๋ ผมบอกทิตย์ในขณะที่ยืนรอคิวเพื่อรอกดเงิน
หลังจากที่ผมกดเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็รีบเดินตรงไปยังชั้นล่างเพื่อ ตรงไปยังร้านสุกี้ทันที เมื่อถึงร้าน mk ผมเจอกับทิตย์กำลังยืนคุยกับพนักงานอยู่หน้าร้านพอดี
ผมเอง เฮ้ยได้โต๊ะหรือยังว่ะ?
อ้ายทิตย์ ได้แล้ว โต๊ะเบอร์ 23 ฮาสั่งอาหารไว้แล้ว 4 อย่าง คิงโตยน้องเค้าไปนั่งที่โต๊ะก่อนนะ บะเด๋วฮาไปล้างมือที่ห้องน้ำก่อน
ผมเดินตามพนักงานไปยังโต๊ะ ในร้านขณะนี้เป็นช่วงเวลาเย็นๆค่ำๆพอดี มีคนเข้าไปนั่งทานสุกี้กันเต็มเกือบจะทุกโต๊ะ เมื่อไปถึงโต๊ะเบอร์ 23 พนักงานรีบจัดโต๊ะแล้วยื่นเมนูอาหารมาให้ผม
สั่งอะไรกินดีว่ะ ผมเริ่มคิดในใจ สั่งมาบางอย่างก่อนก็แล้วกัน เดี๋ยวรอพวกมันมาสั่งเพิ่มดีกว่า
ผมเอง น้องเอาลูกชิ้นเอ็มเค ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นปิงปอง แล้วก็ลูกชิ้นกุ้ง ... เอาแค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวรอเพื่อนอ้ายมาสั่งเพิ่มนะจ๊ะ
พนักงาน เจ้า ... รับเพิ่มแหม 4 อย่างนะเจ้า พนักงานรีบกดลงไปในเครื่องปาล์มอย่างรวดเร็วก่อนเดินไปรับออร์เดอร์ที่โต๊ะอื่น
ผมเริ่มมองไปมองมาภายในร้าน ก็เห็นช้างกำลังเดินมาถึงโต๊ะพอดี
อ้ายช้าง เออ ... มาเมินละกา สูมาเต๊อะรถติดขนาด แล้วอ้ายทิตย์เลาะ?
ผมเอง ทิตย์มันไปเข้าห้องน้ำเดี๋ยวมา ฮาสั่งอาหารไปแล้ว 4 อย่าง คิงสั่งเพิ่มเลยเน้อ เดี๋ยวฮาขอตัวไปจ่ายค่ามือถือที่ช๊อปชั้นบนก่อน บะเด๋วฮามาจะได้กินได้พอดี .... น้อง ๆ สั่งอาหารเพิ่มแหมหน่อยครับ
ผมตะโกนเรียกพนักงานเพื่อให้ช้างสั่งอาหารเพิ่ม ส่วนตัวผมรีบดินออกจากร้านเพื่อไปจ่ายค่าโทรศัพท์มือถือที่ชั้นบน โดยรีบไปรีบมา ไม่ถึง 10 นาที ผมก็จ่ายค่ามือถือเสร็จ เมื่อกลับมาถึงที่โต๊ะ ผมเห็นช้าง กับทิตย์ กำลังนั่งมองหม้อสุกี้กันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด
ผมเอง สุกรึยัง... หิวแล้วกินได้แล้วล้า ผมเอ่ยปากถามพวกมันทั้ง 2 คน ก่อนที่จะนั่งลงประจำที พร้อมกับมองไปที่หม้อสุกี้
ภาพที่ผมเห็นในหม้อสุกี้ขณะนั้น ทำให้ผมต้องอึ้งไปชั่วขณะ ภาพที่เห็นเป็นภาพของหม้อน้ำแกง ที่มีลูกชิ้นเต็มหม้อ ลูกชิ้นทั้งหมดกำลังลอยวิ่งสลับกันไปสลับกันมา ตามแรงเดือดของน้ำแกง ... ปุ๊ด ปุ๊ด ... โดยมีผักบุ้งลอยแซมอยู่เล็กน้อย ผมประมาณการด้วยสายตาคร่าว ๆ ในหม้อน่าจะมีลูกชิ้นไม่ต่ำกว่า 60 ลูก
ความเป็นจริงก็คือ ตอนที่ผมแวะกดเงิน ทิตย์มันมาจองโต๊ะ แล้วมันก็สั่งอาหารเลย 4 อย่าง แต่มันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะสั่งอะไรดี มันเลยสั่งแต่ลูกชิ้นทั้ง 4 อย่าง
ส่วนผมเมื่อมานั่งที่โต๊ะอาหารแล้วก็ไม่รู้ว่าทิตย์มันสั่งอะไรไปบางแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดีผมก็เลยสั่งลูกชิ้นไป 4 อย่าง
ส่วนช้างมันตามมาทีหลัง ผมขอตัวไปจ่ายค่ามือถือ โดยให้มันสั่งอาหารเพิ่ม ช้างมันก็ไม่รู้ว่าผมกับทิตย์สั่งอะไรไปแล้วบาง มันก็เลยสั่งลูกชิ้นเพิ่มอีก 4 อย่าง .. แต่ก็ยังดีนะที่ทิตย์มันสั่งผักบุ้งเพิ่มมา 1 อย่าง
ผมเอง ฮานิบ่าเฮ้ย!!! ... ยังกะมากิ๋นเกาเหลา ผมพูดขึ้นหลังจากหายอึ้งไปชั่วขณะ
อ้ายช้าง หมู่คิงโครตฝีมือเลย สั่งลูกชิ้น 12 อย่างบ่ซ้ำกันเลย เด็กเสิร์ฟเปิ้นก่าบอกว่า ถ้าสั่งซ้ำกัน เครื่องมันจะร้องเตือน แล้วน้องเค้าจะบอกว่าสั่งแล้วนะ
อ้ายทิตย์ กิ๋นๆ ไปเต๊อะ ... บ่าท่าปากนัก บ่าเด๋วก็อืดหมดหรอก
พวกผมนั่งทานสุกี้ mk มื้อนั้น อย่างไม่ประทับใจเลย แล้วคงเข็ดสุกี้ไปอีกนาน ...
คราวหน้าไปหาอาหารญี่ปุ่นกินดีกว่า ....
อิอิ