นี่แหละความเหงา…

โนริโกะ

บางครั้งเรามองว่า  คนคนนี้มีเพื่อนฝูงมากมาย  เขาคงจะไม่รู้สึกถึงความเหงา  อย่างที่เรารู้สึกอยู่  แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเลย
	เขายังต้องแสวงหาความจริงใจจากใคร  จากคนอื่น ๆ  อีกมากมาย  ทั้งที่เขาก็เป็นคนดีคนหนึ่งนะ  แต่เราก็ไม่รู้จะช่วยเหลือเขาอย่างไร
	เมื่อมองย้อนกลับมาดูตัวเอง  ซึ่งเป็นคนที่ไม่ชอบการมีเพื่อนเยอะ ๆ  แต่บางครั้งก็ยอมรับว่ารู้สึกเหงาเหมือนกัน  แต่จะทำยังไงได้  เราเลือกที่จะมีความสุขกับการใช้ชีวิตลำพังมากกว่า
	จนในที่สุด  เราก็เรียนรู้แล้วว่า  การที่เรารู้จักใช้ชีวิต  โดยการให้เวลากับตัวเอง  มีตัวเองเป็นเพื่อนนั้น  เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว  เพราะเมื่อวันใดวันหนึ่ง  เราไม่มีเพื่อน  แต่เราก็ยังมีตัวเองเป็นเพื่อน  ซึ่งตัวเราเองนี่แหละ  คือเพื่อนแท้ที่จะอยู่กับเราไปตลอด  ไม่ว่ายามสุขหรือยามทุกข์
	เราก็ได้แต่หวังว่า  เพื่อนคนหนึ่ง  คงจะพบทางออกในชีวิต  ถ้าหากเขาเลือกที่จะแสวงหาเพื่อน ๆ  มาเติมเต็มชีวิต  ก็ขอให้เจอคนที่ใช่  เพราะทางเลือกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แต่สำหรับเรา  เราเลือกที่จะเป็นเพื่อนกับตัวเอง  เพราะเราไม่ต้องไปเหนื่อยกับการแสวงหาความจริงใจจากใคร......
				
comments powered by Disqus
  • เติมฝัน.com

    19 มีนาคม 2550 13:38 น. - comment id 95415

    ดีจ้า ไม่สนใจรวมเล่มบทกลอนหรือเรื่องสั้นเก็บเป็นที่ระลึกบ้างหรือจ๊ะ แค่เล่มเดียวก็สามารถพิมพ์ได้แล้วนะ สนใจก็ลองแวะไปที่ www.termfan.com
  • ....

    12 เมษายน 2550 20:48 น. - comment id 95657

    จิงของคุนเราก้เป้นคนหนึ่งที่แสวงหาคนจิงจัยจากคนรอบข้างและคนที่ม่ายเคยรู้จักและสุดท้ายสิ่งที่เราทำมาตลอดมันม่ายได้ส่งผลอะรัยให้กับเราเลย มีแต่คนใส่หน้ากากเข้าหากัน มันก็คงจะมีแค่เพียงตัวเองอย่างที่คุนว่านั่นแหละที่จิงจัยกับเราที่สุด1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน