การเปลี่ยนแปลงของชีวิต

ฝนสีน้ำเงิน

ชีวิตไม่จีรัง.....ฉันเริ่มที่จะเข้าใจความหมายของสิ่งนี้
         เราผ่านการเปลี่ยนแปลงในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน ย้ายถิ่นพำนัก ย้ายสถานศึกษา เปลี่ยนกลุ่มเพื่อนฝูงที่คบค้าสมาคม วัยเปลี่ยนล่วงเลยตามกาล...สังขารร่วงโรย
          เมื่อเราก้าวผ่านวัยเด็ก เข้าสู่วันผู้ใหญ่ เราต้องทิ้งความสนุก ความไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงของโลก....ไว้เบื้องหลัง เพื่อยื่นมือรับความรับผิดชอบที่ถูกส่งมาพร้อมกับความกวังอันล้นปรี่ เราต้องรับผิดชอบทั้งตัวเองและครอบครัว จะมาสนุกสนานแบบสมัยวัยเยาว์นั้นไม่ได้แล้ว การดำเนินไปของชีวิต ถูกกำหนดด้วยสองมือของเราเอง 
          เราจะปั้น  จะแต่งเติมสีสันออกมาเป็นเช่นไร ก็อยู่ที่ตัวเรา ครอบครัว ความรัก จะเป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึง และเมื่อเราชราลง สิ่งที่เราเคยปั้น เคยสร้าง จะเป็นสิ่งที่อยู่กับเรา  หากเราปั้นไว้อย่างมั่นคง ทนทาน เราก็จะมีโอกาสได้ชื่นชมกับสิ่งนั้นไปจนกว่าเราจะหมดลมหายใจ แต่หากเราปั้นไว้ไม่ดีพอ เราอาจหมดลมเพราะสิ่งที่เราสร้างก็เป็นได้
          ทุกสิ่งที่สิทธิ์ที่จะเกิดขึ้น เป็นไปได้ และจบลงได้
....ชีวิตเราก็เช่นกัน....				
comments powered by Disqus
  • กุหลาบน้ำตา

    15 มีนาคม 2550 18:02 น. - comment id 95380

    7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif
    
    สวัสดีครับ คุณฝนสีน้ำเงิน
    
        เพราะการเปลี่ยนแปลงแห่งชีวิตมนุษย์
    
    นี่แหละที่ทำให้เราต้องสับสนปนเป
    
    หาที่พึ่งเกือบไม่ได้  แต่ดีนะครับ ที่เขาสร้าง
    
    เรามาพร้อมกับ บุพการี ( บิดาและมารดา )
    
    ชีวิตคือสิ่งที่ไม่แน่นอน ปรับเปลื่อนแปลแปลง
    
    ไปตามกาล ไปตามยุคแห่งโลกมายาลวง
    
    ความจริงทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตมนุษย์
    
    อย่างเราๆ จำเป็นที่สุดนะครับ  ที่เราต้อง
    
    เตรียมตัวและเตรียมใจ ที่จะรับกับมัน
    
    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม จะระลึกไว้เถอะ
    
    ว่าสิ่งที่นั่นแหละ คื่อส่วนหนึ่งของชีวิตเรา
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน