เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5 - 6 ปีก่อน เหตุการณ์เกิดที่บ้านของยายศรรกเอง ขณะนั้นท่านป่วยหนักด้วยโรคชรา ซึ่งท่านต้องนอนที่บนเตียง มีอาการทรุดบ้างทรงบ้างเป็นธรรมดา จนกระทั่งท่านป่วยหนัก และเพ้อส่งเสียเรียกบุตรสาว (เป็นน้าสาวของศรรกเอง) ว่า "ช่วยไปบอกพ่อแม่ของเด็กที มันร้องไห้เรียกพ่อแม่มัน หนวกหูมากไปเรียกให้มันที" น้าสาวแปลกใจ เพราะว่าในระแวกนี้ไม่มีเด็กเล็ก ๆ อยู่เลยสักคน น้าสาวคิดว่ายายคงเพ้อหนักก็เลยไม่ใส่ใจอะไร แต่ก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้ญาติพี่น้องได้รับรู้ จนกระทั่งยายเสียชีวิตลง ก็จัดพิธีตามประเพณี ศพของยายจะเก็บก่อน 100 วัน แล้วค่อยเผา สัปเหร่อเอาศพของยายเก็บไว้ในช่องที่เก็บศพในวัด ซึ่งจะมีช่องเก็บศพอยู่ประมาณ 10 ช่อง ยายอยู่ประมาณช่องที่ 2 หรือ 3 จำไม่ค่อยได้ แต่สิ่งที่แปลกที่สุด ช่องเก็บศพที่อยู่ข้าง ๆ ช่องเก็บศพของยาย เป็นที่เก็บศพของเด็ก ๆ ประมาณ 2 - 3 คน ได้ เพราะสัปเหร่อเปิดออกมาให้ดู มีของเล่น มีขวดนม อยู่ในนั้นด้วย ทำให้พวกเราแปลกใจกับคำพูดที่ยายได้พูดที่เราเข้าใจว่าท่านเพ้อ พวกเราถามสัปเหร่อว่า "เด็กพวกนี้ตายเพราะอะไร" สัปเหร่อเล่าว่า "เด็กพวกนี้ตายมานานแล้ว คิดว่าน่าจะท้องร่วงตาย พ่อแม่ก็ไม่เคยมาหา" และพวกเราก็ถามต่อว่า "และทำไมไม่เผาเด็กพวกนี้" เขาก็บอกว่า "เผาไม่ได้ เพราะเด็กยังไม่เคยทำบาป ยังรักษาศีลครบบริบูรณ์" เราถามต่ออีกว่า "เคยเห็นวิญญาณของเด็กพวกนี้เหรอเปล่า" "เคยเห็นวิ่งเล่นอยู่แถวนี้แหละ แต่ชินแล้ว" เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สร้างความประหลาดใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก เป็นไปได้ไหมที่เด็กพวกนี้ส่งเสียงร้องไห้ก่อนที่คุณยายจะเสีย และคุณล่ะคิดว่าอย่างไร ?
2 มกราคม 2550 08:39 น. - comment id 92113
ทำบุญให้น้องๆเขาหรือยังล่ะครับท่าน
22 ธันวาคม 2549 10:49 น. - comment id 94409
น่าจะเป็นไปได้ค่ะ กลัวไหมคะพี่หนูศรรก
22 ธันวาคม 2549 16:17 น. - comment id 94411
เรื่องหยองๆรับวันคริสมาสรึค่ะ หึหึ ดีนะไม่มาอ่านเมื่อคืน หึหึ รอดตัวไป