นิยายอ่านจบแล้วช่วยกันตั้งชื่อเรื่องหน่อยนะคะ ตอนที่ 7
ศรรกรา
เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ปานชนกก็ถูกนำตัวส่งเข้า ไอซียู ทันที เขามีความรู้สึกผิดที่ปล่อยให้หญิงสาวอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังจนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ เขาไม่เคยคิดเลยว่ากอไผ่จะมีนิสัยที่โหดร้ายได้ถึงเพียงนี้ เพราะตลอดเวลาที่เขารู้จักกับเด็กสาว เธอเป็นเด็กที่น่ารัก ร่าเริง และมีน้ำใจ แต่นับตั้งแต่ปานชนกมาอยู่ที่นี่ มันมีอะไรบางอย่างทำให้เด็กสาวไม่พอใจในตัวหญิงสาว เขาครุ่นคิดอยู่หน้าห้อง ไอซียู อยู่นาน จนกระทั่งแพทย์เดินออกมา เขาจึงสอบถามอาการของหญิงสาว คุณหมอเธอเป็นไงบ้างครับ เธอปลอดภัยแล้วครับ แต่..... ชายหนุ่มเห็นอากัปกิริยาของแพทย์ที่ทำการรักษา ทำให้เขารีบเขาไปเขย่าแขนโดยไม่ทันรู้ตัว ผมไม่สามารถรักษาเด็กในครรภ์ได้ครับ เธอแท้ง เมื่อสิ้นประโยคชายหนุ่มแทบผงะ เขาไม่เคยรู้เลยว่าหญิงสาวกำลังตั้งครรภ์ แล้วยังงี้เขาจะทำยังไงต่อไปดี กอไผ่ไม่น่าทำกับหล่อนได้เพียงนี้
ฝุ่นคงรู้แล้วสิว่าข้าวเออ....ข้าว ใช่....ผมรู้แล้ว โต้งใช่ไหม หญิงสาวพยักหน้าแทนคำตอบ แน่นอนว่าต้องเป็นนายโต้งแน่ เพราะปานชนกไม่ใช่ผู้หญิงที่เหลวไหลอะไร เขาคงไม่ซักถามอะไรอีกเพราะเขาคิดว่าหล่อนก็คงไม่อยากจะพูดถึงรื่องนี้ ผมต้องขอโทษแทนน้องไผ่ด้วยนะ หล่อนมีสีหน้าสงสัย ทำไมต้องขอโทษข้าวด้วย ไผ่ทำอะไร ก็ไผ่เป็นคนผลักคุณไม่ใช่เหรอ หญิงสาวย้อนคิดถึงเหตุการณ์ ไม่นะ ข้าวเดินสะดุดหินล้มลงไปเอง ทำไมคุณคิดว่าไผ่จะแกล้งข้าวละ ชายหนุ่มไม่ตอบและคิดว่าหญิงสาวคงพูดปกป้องกอไผ่อย่างแน่นอน แต่เขาคิดว่ายังไงเขาก็จะหาความจริงในตัวเด็กสาวให้ได้
ชายหนุ่มเฝ้าดูแลหญิงสาวสักพักก็ขอตัวกลับ เขาไปหากอไผ่แต่เห็นนางจันทร์กำลังลุกลี้ลุกลนเหมือนกำลังจะออกไปข้างนอก สวัสดีค่ะคุณฝุ่น มีธุระอะไรหรือเปล่าคะ ผมจะมาหาไผ่ฮะป้า ชายหนุ่มเป็นนางจันทร์ซับน้ำตาจึงคิดว่ามันต้องมีเรื่องอะไรร้ายแรงอย่างแน่นอน เกิดอะไรเกิดฮะ ยัยไผ่มันขี่รถชน ตอนนี้มันอยู่โรงพยาบาล เขาจึงอาสาพาหญิงชราไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อมาถึงขณะนั้นเด็กสาวถูกส่งตัวเข้าห้อง ไอซียู เรียบร้อยแล้ว วันนี้ทำไมมีเหตุการณ์วุ่นวายเสียเหลือเกิน เขาต้องวิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลสองสามครั้ง ชายหนุ่มสอบถามว่าเหตุการณ์ถึงทราบว่า กอไผ่พยายามขี่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อให้ทันกับรถของเขา จึงทำให้เขาเสียใจเป็นอย่างมาก ห้อง ไอซียู เปิดออกมาพร้อมกับนายแพทย์ที่ทำการรักษา ทั้งคู่เดินกรูเข้ามาและถามเกือบจะพร้อมกัน ไผ่เป็นยังไงบ้างคะ (ครับ) หมอ นายแพทย์มีสีหน้าไม่ดีนัก ตอนนี้เธอยังไม่พ้นขีดอันตรายครับ ศีรษะของเธอได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก โอกาสคงจะไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ สิ้นคำของนายแพทย์ร่างของนางจันทร์ทรุบฮวบลงกับพื้น ทำให้นางพยาบาลต้องช่วยกันปฐมพยาบาล เมื่อฟื้นขึ้นมานางก็ได้แต่ร่ำไห้จนเขาต้องคอยปลอบหญิงชรา แพทย์ไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ ดังนั้นทั้งสองจึงจำเป็นต้องกลับบ้านไปก่อน
คุณฝุ่น..รอน้าแป๊ปนึง น้ามีของจะมาให้คุณ นางจันทร์บอกให้เขารอ เมื่อเขาขับรถมาส่งถึงหน้าบ้าน สักพักนางก็เดินออกมาพร้อมกับกล่องใบหนึ่งยื่นส่งให้เขา นี่ของยัยไผ่ น้าว่าคุณเก็บไว้เถอะ คิดว่ายัยไผ่ก็คงอยากให้คุณ เมื่อชายหนุ่มเปิดกล่องออกมาก็เห็นไปรษณีย์หลายใบอยู่ข้างใน ซึ่งล้วนจ่าหน้าถึงชื่อกอไผ่ แต่สิ่งที่เขาประหลาดใจก็คือ ไปรษณีย์เหล่านี้ไม่มีข้อความใด ๆ ทั้งสิ่ง แต่มีชื่อผู้ส่งไปรษณีย์ซึ่งก็คือเขา ทั้ง ๆที่เขาเองก็ไม่เคยเขียนไปรษณีย์เหล่านี้มาก่อนเลย เขาพิจารณาลายมือที่เขียนเขาจึงรู้ว่า เด็กสาวที่มีชื่อว่ากันย์ก็คือคน ๆ เดียวกับกอไผ่นั่นเอง เขาไม่รู้เลยว่ากำลังใจที่เขาได้มาตลอดนั่นก็มาจากกอไผ่มาโดยตลอด เพราะเขาเห็นว่าเด็กสาวไม่เคยมีทีท่าผิดปรกติอะไรในเวลาที่อยู่กับเขาตามลำพัง เขาคิดว่าการที่เด็กสาวจ่าหน้าซองของตัวเองโดยใช้ชื่อตัวเองเป็นผู้ส่งก็อาจเป็นเพราะความในใจของเธออาจต้องการให้เขาเขียนตอบกลับก็เป็นได้ ไต้ฝุ่นดูไปรษณีย์ทุกแผ่นจนกระทั่งเขาเห็นจดหมายหนึ่งฉบับจึงคลี่ออกมาอ่าน ใจความในจดหมายทำให้เขารู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กอไผ่ไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นเลย เพียงแต่เธอต้องการชดเชยความผิดที่พี่ชายได้ทำกับปานชนก เขาเพิ่งรู้ว่านายโต้งคือพี่ชายของเด็กสาว เพราะตลอดเวลาที่เขามาที่นี่เขาไม่เคยเห็นชายหนุ่มเลย มีเสียงกริ่งโทรศัพท์ดังขึ้น นางจันทร์วิ่งไปรับโทรศัพท์และทราบว่ากอไผ่เสียชีวิตลง ทั้ง ๆ ที่เขาทั้งสองเพิ่งกลับมาถึงมาไม่นานนัก หญิงชราเสียใจอย่างหนักแต่ชายหนุ่มก็ทำได้แค่เพียงปลอบใจเท่านั้นเอง