บันทึกความในใจ

วายุ...

     สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้ไม่ได้เป็นเรื่องสั้นหรือว่าเรื่องเล่าใดๆแต่สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นความรู้สึกที่อยู่ในใจซึ่งตอนนี้มันกำลังสับสนเป็นความรู้สึกในใจที่กำลังอึดอัดใจอยู่ในตอนนี้
     ข้อความต่อจากนี้ไป เป็นข้อความที่จะฝากบอกเจ้าของผู้ใช้เมลล์นี้ซึ่งก็คือวายุ
ตอนนี้เขาไม่รู้นะว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่กำลังคิดอะไรอยู่ แต่ตอนนี้ตัวเองจะรู้หรือเปล่าว่าเขากำลังรู้สึกไม่สบายใจ  เขาอึดอัดใจมาก เขาไม่รู้ว่าตัวเองกำลังจะทำอะไรเพราะเขาเดาไม่ออกเลยจริงๆ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองจึงไม่ยอมรับโทรศัพท์เขาเลย ตัวเองโกรธอะไรทำไมไม่มาพูดกันดีๆ ทำไม่ถึงทำแบบนี้ ถ้าตัวเองจะโกรธเขาเรื่องที่เขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ตัวเองวันที่ตัวเองโทรมาในวันเกิดตัวเองเขาก็ขอโทษด้วยแล้วกัน แต่เขาก็มีเหตุผลที่จะอธิบายให้ตัวเองฟังนะ
     เหตุผลที่เขาไม่รับโทรศัพ์ตัวเองในวันเกิดตัวเอง 1. เขางอนตัวเองอยู่แต่ตัวเองจะรู้หรือเปล่าว่าเขางอนตัวเอง 2. คืนวันที่ตัวเองโทรมาเขาพึ่งกลับมาจากฝึกสอนกลับมาก็คำแล้วเหนื่อยยังไม่ได้ทำอะไรเลยเขาก็เลยไปอาบนำกว่าจะกินข้าวกว่าจะเส็จมันก็ดึกแล้ว เขาว่าจะโทรกลับไป แต่เขาไม่อยากรบกวนตัวเองเพราะตัวเองคงจะกำลังไปฉลองกับเพื่อนวันนั้นก็เลยไม่โทรกลับไป
     แต่หลังจากวันนั้นมาเขาก็โทรกลับไปหาตัวเอง แต่ทำไมตัวเองไม่ยอมรับโทรศัพท์เขา ซำยังปิดโทรศัพท์หนีเขาอีก แต่เขาคิดว่าคงไม่ใช้เรื่องแค่นี้หรอกมันก็เป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆทำไม่ตัวเองจึงใจร้ายไม่รับโทรศัพท์เขาขนาดนี้ ตัวเองทำเหมือนว่าตัวเองไม่แคร์ความรู้สึกเขาเลยนะ เขาส่งข้อความไปตัวเองก็ไม่เห็นจะรับโทรศัพท์หรือว่าโทรกลับเหมือนเมื่อก่อน
          ตัวเองยังจำคำพูดที่ตัวเองพูดกับเขาไว้ได้หรือเปล่า ตัวเองเป็นคนพูดเองว่า ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรก็จะพูดกันดีๆ พูดกันตรง ตัวเองเคยบอกกับเขาว่า ถ้าจะมีคนใหม่ก็ขอให้บอก แต่ตอนนี้ตัวเองไม่เห็นทำอย่างที่ตัวเองบอกกับเขาเลย ถ้าตัวเองจะมีคนใหม่ทำไมไม่บอกเขาตรงๆ ทำไมถึงเงียบไปเฉยๆ โทรไปก็ไม่ยอมรับ
     ตัวเองเคยบอกกับเขาว่า ตัวเองจะไม่ทำให้เขาเสียใจ จะไม่ทำให้เขาเจ็บอีกไม่ใช่หรืองัย  ตัวเองเคยบอกว่าจะเป็นคนรักษาแผลใจให้เขา ตัวเองบอกให้เขาเปิดใจยอมรับตัวเอง แล้วตอนนี้เขาก็เปิดใจยอมรับตัวเอง แต่ทำไมตัวเองจึงทำให้เขาเจ็บซ้ำแล้วซ้ำอีก 
          เวลาที่ผ่านมามันไม่มีความหมายสำหรับตัวเองเลยใช้ไหม  ตัวเองต้องการหยุดมันไว้แค่นี้ใช้ไหม คำถามทั้งหมดนี้เขารอฟังคำตอบจากตัวเองอยู่นะ  เขาขอตัวเองเป็นครั้งสุดท้ายจะได้ไหม เขาหวังว่าตัวเองคงจะไม่ใจดำกับเขาหรอกนะ  
     
ต่อจากนี้ไปเขาจะไม่โทรไปรบกวนตัวเองอีก แต่เขาจะรอจนกว่าตัวเองจะโทรมาอธิบายให้เขาฟัง เขาจะรอฟังคำตอบจากตัวเอง
กลอนนี้ตัวเองเคยเขียนให้เขาตัวเองยังจำได้อยู่หรือเปล่ากระดาษแผ่นนั้นเขายังเก็บมันไว้อย่างดี 
ฉันอาจพูดคำว่ารักง่าย ๆ
อาจจะวุ่นวาย  อาจจะแกล้งเธออยู่บ่อย ๆ
แต่รู้มั้ย..คนที่ฉันเฝ้าคอย
อย่างน้อย...ก็มีเธอคนเดียว..ในใจ
        กับความรู้สึกที่ฉันแสดงออก
        อยากจะบอกให้ใครบางคน...รู้ไว้
        รักนะ...รักเธอ  มากกว่าใคร
        รู้บ้างไหม  กับความรู้สึกที่ฉันมี
แม้ระยะทาง  จะห่างไกล  สักแค่ไหน
แต่ในใจก็จะไม่มีใคร...เข้ามาแทนที่
จะกี่อุปสรรค มากมาย - ในวันนี้
ทุก ๆ นาที  ก็จะมีเธอคนนี้...ในใจ 
 
  
เขาจะรอฟังคำตอบจากตัวเองนะ ไม่ว่าจะเจ้บซักเพียงไหนเขาก็จะรอ				
comments powered by Disqus
  • พระจันทร์ร้องไห้

    26 พฤศจิกายน 2549 15:13 น. - comment id 93957

    มีปัญหาอะไรก็เคลียร์กันซะดีกว่านะคะ
    อย่ารอเลย....เพราะมันอาจจะสายเกินไปก็ได้...
    เหมือนอย่างที่เราปเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้...เพียงเพราะเรามัวแต่รอ...จนถึงวันที่เค้าจากไปอย่างไม่มีวันกลับ...มันก็ทำให้เรารู้ว่า...มันสายเกินไปจริงๆ...เวลาไม่อาจย้อนกลับได้นะคะ....10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน